Học sinh Hà Nội giành 6 huy chương vàng cuộc thi khoa học quốc tế

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/11/2018 13:20 GMT+7

Cả 60 học sinh của 3 trường THCS thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tham dự cuộc thi khoa học quốc tế lần thứ nhất đều đạt thành tích cao, trong đó có 6 huy chương vàng .

Theo thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, đại diện cho Việt Nam lần đầu tiên tham dự Cuộc thi Khoa học quốc tế - International Science Competition (ISC 2018) tại Malaysia, quận Hoàn Kiếm đã cử đoàn gồm 10 cán bộ, giáo viên và 60 học sinh của các trường THCS: Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên và Nguyễn Du tham gia. Nội dung thi gồm 2 phần thi cá nhân và đồng đội (60 học sinh của Việt Nam chia thành 16 đội dự thi giải đồng đội).
Về phần thi cá nhân, 60/60 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 24 huy chương đồng, 23 giải khuyến khích.
Học sinh Trường THCS Trưng Vương giành 2/4 huy chương vàng cho đội tuyển Việt Nam ở phần thi cá nhân Ảnh do ban tổ chức cung cấp
4 huy chương vàng thuộc về các học sinh: Đặng Hữu Hoàng Nguyên, Trịnh Diệu Linh (Trường THCS Trưng Vương) và Nguyễn Lê Hà Anh, Lê Thảo Linh (Trường THCS Ngô Sĩ Liên).
Về phần thi đồng đội, 7/16 đội của Việt Nam đoạt giải, trong đó 2 đội giành huy chương vàng (cả 2 huy chương vàng của cuộc thi đều thuộc về các đội của Việt Nam), 2 đội giành huy chương bạc và 3 đội giành huy chương đồng.
Cuộc thi ISC 2018 cho học sinh lứa tuổi dưới 13 và học sinh lứa tuổi dưới 16 của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong phần thi cá nhân, học sinh phải đọc hiểu và làm bài hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong phần thi đồng đội, các học sinh cùng nhau hoàn thành một dự án và thuyết trình các ý tưởng về khoa học công nghệ mới dựa trên nội dung dự án vừa làm.
Học sinh Việt Nam tự tin tham dự các phần thi ẢNH: BTC
Kiến thức và phạm vi thi gồm: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu khoa học; khoa học môi trường và đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo; công nghệ mới, giải phẫu cơ thể người hoặc sinh vật...
 Đây là cuộc thi mang tính giao lưu nhằm thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đa dạng các lĩnh vực của cuộc sống. Lần đầu tiên một cuộc thi với tầm cỡ quốc tế có phần thi đồng đội, qua đó học sinh không những có cơ hội hợp tác, trao đổi ý tưởng với một dự án mà còn có cơ hội để thể hiện, trình bày và diễn thuyết trước hội đồng giám khảo.
Trưởng đoàn Việt Nam tặng quà lưu niệm các đoàn quốc tế để quảng bá về đất nước, văn hóa Việt Nam ẢNH: BTC
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, thành công của đoàn Việt Nam tại kỳ thi khoa học quốc tế lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập các môn khoa học của học sinh mà còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về khoa học, các kiến thức công nghệ mới và văn hóa. Hơn nữa, đây còn là cơ hội để học sinh học hỏi về khoa học công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.