Học sinh Fukushima bị bắt nạt khi đến học ở nơi khác

06/03/2017 10:01 GMT+7

Những trẻ di tản khỏi vùng Fukushima, Nhật Bản đến sống nơi khác đang là đối tượng bị bắt nạt ở trường . Một số bị ép phải mua đồ ăn cho bạn học, số khác bị giễu cợt là hãy tránh xa nếu không sẽ nhiễm phóng xạ.

Một số học sinh di tản khỏi vùng Fukushima do thảm họa đang bị bắt nạt ở trường học - Ảnh: Reuters

Trường hợp mới nhất là vụ 3 học sinh di tản từ Fukushima đến sống ở thủ đô Tokyo, trong đó có 1 em học tiểu học và 2 em học trung học cơ sở. Các em đang học tại một trường ở Tokyo, bị bạn cùng lớp xa lánh, giễu cợt là sẽ lây nhiễm phóng xạ nếu đến gần, theo The Japan Times.
Nhóm luật sư Tossnet, nhóm chịu trách nhiệm hỗ trợ pháp lý cho những người di tản khỏi Fukushima, đã can thiệp. Họ tìm đến trường học ở quận Chiyoda (Tokyo) và thông báo vụ bắt nạt.
Quận Chiyoda cũng đang điều tra một vụ bắt nạt khác khi một học sinh trung học cơ sở đến từ Fukushima bị bắt mua đồ ăn cho 3 học sinh khác. Trước đó, một cậu bé 13 tuổi đến sống ở thành phố Yokohama cũng bị ép trả 1,5 triệu yen cho bạn học.

tin liên quan

11 nước nào có hệ thống trường học tốt nhất thế giới?

Phần Lan được công nhận là quốc gia có hệ thống trường học tốt nhất thế giới. Khu vực châu Á có Nhật Bản, riêng ở Đông Nam Á có đại diện duy nhất là Singapore. Bảng xếp hạng do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.


Ban đầu, cơ quan quản lý giáo dục ở Yokohama đã phủ nhận vụ bắt nạt. Tuy nhiên, họ đã chính thức xác nhận vụ việc vào hôm 13.2.
Tháng 3.2011, người dân sống ở vùng Fukushima, Nhật Bản đã phải di tản khỏi khu vực sau khi xảy ra xảy ra thảm họa kép động đất và sóng thần, phá hủy nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi. Đến nay, những nỗ lực khắc phục hậu quả sau thảm họa vẫn đang được tiến hành.

tin liên quan

Người Việt đến Nhật du học tăng mạnh
Lượng học viên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 38.882 người, đánh dấu lần đầu tiên vượt qua số du học sinh Việt tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.