Học sinh Đồng Tháp, An Giang nô nức trong ngày đầu đi học lại

27/04/2020 19:17 GMT+7

Sau thời gian dài nghỉ học để phòng dịch Covid-19 , ngày 27.4 học sinh lớp 9 và 12 ở hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã đi học trở lại.

Ngày 27.4, học sinh lớp 9, 12 ở hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp đã đi học lại sau kỳ nghỉ dài để phòng, chống dịch Covid-19.
Đại diện Sở GD-ĐT An Giang cho hay trong đợt này có hơn 27.000 học sinh lớp 9 và hơn 14.200 học sinh lớp 12 của tỉnh đi học lại. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, 100% điểm trường THCS và THPT tại An Giang đã huy động giáo viên, nhân viên tổ chức phun xịt hóa chất diệt khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp, trang thiết bị phục vụ học tập trước ngày 27.4. Khi đến trường, tất cả học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang.
Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang, yêu cầu các trường học hạn chế hoạt động căn tin trong trường, không được chế biến thức ăn, thức uống trong căn tin. Khuyến khích học sinh tự ăn ở nhà và mang nước uống theo đi học.
Còn tại Đồng Tháp công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các trường học được ngành giáo dục chủ động triển khai. Trong 2 ngày cuối tuần 25-26.4, các trường đã hoàn thành xong việc vệ sinh trường lớp, đồ dùng dạy học. Bàn ghế trong các phòng học được bố trí lại để giãn cách học sinh trong lớp học ngồi cách nhau tối thiểu 1,5 m và các trường bố trí chia tách lớp dạy 2 buổi sáng, chiều. Ở tất cả các lớp học đều có dung dịch sát khuẩn cho học sinh rửa tay.

Học sinh Trường THPT Lấp Vò 2, Đồng Tháp trở lại lớp học sau kỳ nghỉ phòng dịch Covid-19

Trần Ngọc

Các học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch trong tâm trạng nô nức, phấn khởi. Tất cả học sinh đều mang khẩu trang đến trường theo yêu cầu phòng dịch của ngành giáo dục.
Em Trần Nguyễn Kim Ngọc, lớp 12C2 Trường THPT Lấp Vò 2, tỉnh Đồng Tháp, nói: “Em cảm thấy rất an tâm khi đi học trở lại. Thầy cô đã vệ sinh trường lớp và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian nghỉ, em và các bạn được thầy cô dạy học trực tuyến nên khi đi học trở lại chúng em không có gì trở ngại trong việc tiếp thu kiến thức. Đến lớp có bạn bè rất vui vẻ và dễ tiếp thu kiến thức hơn so với học tại nhà”.

Các em được kiểm tra thân nhiệt cẩn thận trước khi vào trường

Trần Ngọc

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên ngữ văn Trường THPT Lấp Vò 2, nói: “Các em đi học trở lại với tâm trạng rất phấn khởi. Được tiếp xúc với thầy cô, bạn bè và được nghe giáo viên giảng bài trực tiếp tại lớp mình thấy các em rất hứng thú. Một số em học trực tuyến chưa tiếp thu bài giảng do lỗi kết nối mạng, vào lớp đã được củng cố lại kiến thức”.

Phải rửa tay diệt khuẩn trước khi vào lớp

Trần Ngọc

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Lấp Vò 2, cho biết trong thời gian học sinh tạm nghỉ, trường đã tổ chức dạy học trực tuyến nên đảm bảo khung thời gian của ngành. Khi các em ở nhà, các giáo viên thường xuyên liên hệ qua điện thoại, Zalo, Facebook để nắm tình hình học tập và sức khỏe học sinh nhằm kịp thời xử lý. Hầu hết học sinh lớp 12 được chia buổi học vào sáng 27.4 đã trở lại trường.

Học sinh Trường THCS Phú Thuận B (H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) trở lại trường

Trần Ngọc

Tại H.Hồng Ngự có 11 trường THCS với 1.678 em và 3 trường THPT với hơn 700 học sinh đang theo học lớp 12. Ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Hồng Ngự, cho hay trong buổi sáng 27.4, học lớp 9 của huyện đi học trở lại, đạt tỷ lệ 91,6%. Kết quả kiểm tra y tế, 100% học sinh đều đảm bảo sức khỏe.
Tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp hiện có vài trăm học sinh từ Campuchia sang học lớp 9 và 12. Trong tình hình Chính phủ hai nước đang thắt chặt tuyến biên giới để phòng dịch Covid-19, nhiều em đã bị kẹt tại Campuchia chưa đi học trở lại.
Chỉ riêng tại H.Hồng Ngự, ông Nguyễn Hữu Tiến thông tin có gần 20 học sinh Việt kiều Campuchia sang huyện học lớp 9. Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, một số em đã ở nhờ nhà người thân tại Việt Nam để sáng 27.4 đi học trở lại. Hiện huyện còn gần 10 em còn ở Campuchia không qua Việt Nam học được, phải học trực tuyến để theo kịp chương trình với các học sinh tại Việt Nam.
Sở GD-ĐT An Giang thống kê, ngày 27.4 có 25.724/27.275 học sinh lớp 9 của tỉnh đi học trở lại, đạt tỷ lệ 94,31%. Số học sinh lớp 12 đi học đạt tỷ lệ 98,16%.
Tại Đồng Tháp, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết tỷ lệ học sinh lớp 9 đi học trở lại đạt 95,5%, còn học sinh lớp 12 đi học trở lại đạt hơn 97%.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.