Học sinh đánh nhau, hiệu trưởng các trường nói gì?

Bích Thanh
Bích Thanh
06/03/2021 11:41 GMT+7

Trên các diễn đàn học sinh đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh học sinh đánh nhau, trong đó 2 học sinh đã túm tóc, đấm đá túi bụi vào đầu và người của một nữ sinh.

Sáng 6.3, trên các diễn đàn lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh 2 học sinh nam và nữ túm tóc, đấm đá túi bụi vào người một học sinh nữ. Học sinh nữ bị đánh không dám phản kháng và ngồi thụp xuống đất lấy cặp che đầu chịu đựng.
Cũng từ đoạn video ghi lại có thông tin đây là học sinh của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM).
Phóng viên Báo Thanh Niên đã liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Trường THCS Đồng Khởi (quận 1) về những thông tin nêu trên. Ông Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngay tối hôm qua nhà trường đã biết sự việc. 3 học sinh xuất hiện trong video nói trên là học sinh lớp 7, trong đó có 2 học sinh Trường THCS Đồng Khởi và một học sinh Trường THCS Minh Đức.
Sự việc xảy ra tại Công viên 23 Tháng 9 và Công an phường Cầu Ông Lãnh và Phạm Ngũ Lão đã mời nhóm học sinh này lên tìm hiểu sự việc. Cụ thể, học sinh nam đánh bạn nữ là học sinh Trường THCS Đồng Khởi, nữ sinh tham gia đánh bạn là học sinh Trường THCS Minh Đức.
Về phía Trường THCS Đồng Khởi, ông Hải cho hay sáng nay đã mời phụ huynh và 2 học sinh của trường lên viết biên bản kể lại sự việc. Lãnh đạo trường này cho hay, những học sinh này đều có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt, không sống chung với ba mẹ, hiện ở cùng bà ngoại và bác...
Theo thông tin ban đầu, 3 học sinh nói trên chơi và quen biết nhau từ bậc tiểu học. Tuy nhiên thời gian gần đây xảy ra xích mích trong mối quan hệ bạn bè dẫn đến sự việc nêu trên.
Lãnh đạo Trường THCS Đồng Khởi cho biết đã trao đổi với lãnh đạo Trường THCS Minh Đức để cùng phối hợp với gia đình giáo dục, răn đe học sinh không nên sử dụng những hành vi bạo lực trong mối quan hệ bạn bè.
Ông Nguyễn Văn Hải nói rằng vào thứ 2 tuần sau, sau khi có biên bản làm việc của công an thì nhà trường sẽ thông tin tiếp về sự việc học sinh đánh nhau nói trên.
Về phía Trường THCS Minh Đức, bà Trần Thuý An, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhóm học sinh này chơi với nhau và gia đình đều biết về nhau. Vì vậy 2 nhà trường sẽ phối hợp cùng gia đình để giáo dục và định hướng cho học sinh trong các mối quan hệ bạn bè, tránh việc giải quyết mâu thuẫn bằng hành động đánh nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.