Học sinh chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của WHO phòng Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
15/02/2020 14:03 GMT+7

Giáo viên hướng dẫn học sinh pha chế nước rửa tay sát khuẩn sử dụng trong nhà trường phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

Ngày 14.2, giáo viên CLB Thí nghiệm hóa học của Trường THPT lê Thánh Tôn (Q.7, TP.HCM) đã hướng dẫn học sinh chế nước rửa tay diệt khuẩn sử dụng phòng chống lây nhiễm Covid-19  theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Theo đó, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên, tổ chuyên môn này đã tổ chức và tham vấn để cho học sinh trong CLB chọn nguyên vật liệu phù hợp, đảm bảo an toàn khi pha chế.

 

Giáo viên hướng dẫn công thức pha chế

Phạm Thanh

Cụ thể, giáo viên lưu ý học sinh về nguồn gốc cồn phải đảm bảo là cồn y tế được mua ở các cửa hàng y tế tin cậy, vì dùng cồn không rõ nguồn gốc thì vô tình đã hít metanol và nhiều tạp chất vào người cũng như các chai lọ chiết dung dịch ra cũng phải đảm bảo an toàn.

Đeo khẩu trang hay rửa tay phòng virus corona hiệu quả hơn | Bác sĩ FV giải đáp

Chia sẻ về hoạt động này, 2 giáo viên trực tiếp hướng dẫn là thầy Hoàng Lương Hạo, tổ trưởng tổ hóa học và cô Lê Thị Tuyền cho hay: “Việc dùng cồn sát khuẩn trong y tế, học sinh đã được học và biết từ lớp 9, nay các em có thể nâng cao năng lực làm thí nghiệm của mình...". Đặc biệt, hoạt động này rất ý nghĩa khi các em thấy được sự yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm với cộng đồng. Mang kiến thức ứng dụng vào cuộc sống và giúp thầy cô, bè bạn có cảm giác an toàn khi đến trường.

Pha chế nước sát khuẩn phải đảm bảo theo công thức của WHO

Phạm Thanh

Em Nguyễn Minh Khôi, học sinh lớp 12A4, chia sẻ: Qua hướng dẫn của thầy cô, chúng em có thể tham gia vào việc chế nước rửa tay sát khuẩn nhằm tránh lây nhiễm Covid-19. Trước mắt sản phẩm có thể sử dụng tại các bồn rửa tay của trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.