Học sinh 'chấm điểm' giáo viên

Bích Thanh
Bích Thanh
29/07/2019 18:44 GMT+7

Bằng phiếu tham khảo ý kiến, mỗi học sinh có quyền lựa chọn thang điểm, mức đánh giá giáo viên, thành viên ban giám hiệu theo 5 tiêu chí đề xuất

Đó là hình thức nâng cao chất lượng giáo dục mà Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM) lần đầu tiên thực hiện nhằm giúp người dạy nắm bắt từng mức độ đánh giá giáo viên của học sinh.

Cụ thể, ở khâu chấm điểm giáo viên, nhà trường phát Phiếu tham khảo ý kiến đến từng học sinh. Trong đó, học sinh được quyền chấm điểm các nội dung liên quan đến giáo viên và chất lượng môn học thông qua việc trả lời những câu hỏi trong phiếu.

Theo đó, trong phiếu đề xuất 5 tiêu chí để học sinh lựa chọn đánh giá thông qua thang điểm từ 1 đến 10 bao gồm: Kiến thức của giáo viên; Phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên; Trách nhiệm của giáo viên; Phương pháp giảng dạy của giáo viên; Phương pháp kiểm tra đánh giá của giáo viên.

Với những tiêu chí nói trên, học sinh sẽ đánh giá giáo viên về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy và quản lớp, đảm bảo giờ lên lớp, tác phong trong giờ dạy và thái độ ứng xử với học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức cho bí thư chi đoàn, lớp trưởng mỗi lớp bỏ phiếu tín nhiệm hiệu trưởng và hội đồng sư phạm bỏ phiếu tín nhiệm từng thành viên trong ban giám hiệu trường.

Nói về mục đích của việc làm này, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, chia sẻ nhà trường luôn mong muốn ghi nhận “sự đánh giá” của học sinh về chất lượng giảng dạy, đào tạo của giáo viên, của trường để từ đó đưa ra những thay đổi sao cho hợp lý nhất.

Vị hiệu trưởng này nhấn mạnh, mọi điểm số, mức độ đánh giá giáo viên của học sinh hay chỉ số tín nhiệm với hiệu trưởng, ban giám hiệu đều được nhà trường công khai. Những kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả thi đua của giáo viên mà chỉ mang tính tham khảo, không phải tạo thêm áp lực cho thầy cô. Từ điểm số này, các thành viên trong nhà trường sẽ nhìn nhận lại bản thân để có những điều chỉnh cho phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.