Học sinh bật khóc khi nghe chia sẻ về công ơn cha mẹ, thầy cô

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
18/11/2019 19:20 GMT+7

Học sinh của Trường THPT Quốc học Huế (Thừa Thiên-Huế) đã bật khóc khi được ông Nguyễn Thành Nhân chia sẻ về lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Sáng 18.11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Phan Ngọc Thọ đã đến dự lễ chào cờ tại Trường THPT Quốc học Huế và tặng các em món quà là một buổi nói chuyện chuyên đề giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô” do ông Nguyễn Thành Nhân diễn thuyết.
Trao đổi với thầy cô và các em học sinh trước buổi nói chuyện, ông Phan Ngọc Thọ cho biết tỉnh rất quan tâm đến công tác giáo dục và đang triển khai các chương trình giáo dục đổi mới để nâng cao vị thế giáo dục của Thừa Thiên-Huế trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ (trái) tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường THPT Quốc học Huế nhân ngày 20.11

Phan Ngọc Minh

Một trong những vấn đề đổi mới mà lãnh đạo tỉnh cũng như xã hội, đặc biệt là quý phụ huynh quan tâm là giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho các em học sinh. Đó là những hành trang quan trọng mà nhà trường, bố mẹ và xã hội trang bị cho các em khi bước vào đời.
“Giáo dục kỹ năng sống, nhất là giáo dục nhân cách cho học sinh về lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô là vấn đề tôi luôn đau đáu trong lòng. Thông qua tìm hiểu thì tôi biết được ông Nguyễn Thành Nhân là một trong những người truyền cảm hứng cho học sinh ở nhiều địa phương và tôi đã mời thầy Nhân đến Huế để nói chuyện với các em học sinh. Đây cũng là tấm lòng của tôi muốn dành tặng các học sinh, thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, bởi vì biết ơn cha mẹ, thầy cô là món quà trân quý nhất trong cuộc đời của mỗi con người”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Một học sinh bật khóc khi nghe thầy Nhân chia sẻ

Phan Ngọc Minh

Cũng tại buổi chào cờ, bài giảng của thầy Nguyễn Thành Nhân đã làm lay động nhiều trái tim học sinh bởi tính nhân văn và sự gần gũi của nó. Những giọt nước mắt đã rơi, giọt nước mắt của sự biết ơn, sự hối lỗi của những người con...
Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu sau buổi nói chuyện này, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cần phối hợp với các trường, hội cha mẹ học sinh các trường đánh giá sự cần thiết đối với việc giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho các em học sinh để có phương án nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.