Học sinh 7 tuổi ứng tuyển làm huấn luyện viên CLB bóng đá

28/05/2016 15:33 GMT+7

Một học sinh 7 tuổi đã viết thư ứng tuyển vị trí huấn luyện viên cho một CLB bóng đá ở Scotland, đổi lại các cầu thủ sẽ làm bài tập về nhà thay cậu.

Cậu bé tên Ewen Mackenzie, 7 tuổi, đã viết lá thư xin việc và ứng tuyển vào vị trí huấn luyện viên một câu lạc bộ (CLB) bóng đá ở Scotland.
Theo The Sun, CLB Inverness Caledonian Thistle vừa nhận được đơn ứng tuyển vị trí huấn luyện viên còn trống từ một cậu bé 7 tuổi.
Ewen Mackenzie đã gởi một lá thư cho CLB với nội dung sẽ phục vụ hết mình sau khi Huấn luyện viên John Hughes rời khỏi CLB này.
Cậu bé còn tiết lộ cậu sẽ cho đội trưởng Richie Foran làm trợ lý của mình và công bố ý định đưa tiền vệ Greg Tansey làm đội trưởng.
CLB cũng cho đăng tải lá thư của Ewen trên mạng và yêu cầu những người ủng hộ bình chọn xem cậu bé có nên được đưa vào danh sách ứng tuyển hay không.
Trong lá thư của mình, Ewen viết: “Tôi có thể lắng nghe hội đồng CLB và làm việc với họ để khiến đội bóng trở nên mạnh hơn.”
Cậu giới thiệu về bản thân: “Tôi còn có thể giúp các cầu thủ phát triển các kỹ năng mới vì tôi đã tham dự nhiều khóa huấn luyện Hotshot của CLB này và hiện đang chơi ở đội bóng đá của trường”.
Để hoàn thành kế hoạch của mình, Ewan cũng tuyên bố có thể sắp xếp việc học ở trường với trách nhiệm dẫn dắt CLB bằng một cuộc nói chuyện khéo léo với hiệu trưởng.
Cậu viết: “Tôi có thể nói chuyện với hiệu trưởng và xem xét nếu ông sẽ để tôi nghỉ học sớm hơn để tham gia những trận đấu hay buổi tập luyện quan trọng”.
“Tôi chắc chắn là sẽ không có vấn đề gì xảy ra, miễn là các cầu thủ giúp tôi làm bài tập về nhà”, cậu viết thêm.
Chủ tịch của đội bóng là ông Kenny Cameron quyết định không trả lời phỏng vấn những người hâm mộ nhưng đã viết thư trả lời cho cậu bé.
Và ông Cameron trả lời cậu bé: “Kiến thức về CLB này của bạn và sự lựa chọn cho Richie Foran làm trợ lý giám đốc và Greg Tansey làm đội trưởng của bạn sẽ là ý tưởng tốt đối với chúng tôi. Và chắc chắn bạn đã mất nhiều thời gian để suy nghĩ về điều này. Nhưng chúng tôi cảm thấy thầy hiệu trưởng của bạn có thể phải nói chuyện với bạn về việc phải bỏ học để tham gia các buổi huấn luyện”.
Ông khuyên cậu bé trong bức thư trả lời: “Nếu bạn chú tâm học hành ở trường và học tốt thì ai biết được tương lai sẽ rộng mở với bạn và trong vài năm nữa bạn có thể sẽ chơi cho CLB này hoặc là xa hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.