Học phí tiếng Anh liên kết mỗi nơi một kiểu

16/03/2017 09:14 GMT+7

Từ ngày 13 - 15.3, đoàn giám sát của HĐND TP.Hà Nội đã tổ chức giám sát chuyên đề về dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường công lập từ mầm non tới THPT.

Trước nhiều phản ánh trái chiều về chương trình liên kết tiếng Anh trong các trường, từ ngày 13 - 15.3, đoàn giám sát của HĐND TP.Hà Nội đã tổ chức giám sát chuyên đề về dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường công lập từ mầm non tới THPT.
Theo kết quả khảo sát, trong các trường, phần lớn học sinh đều theo học chương trình tiếng Anh liên kết. Ông Trần Thế Cương, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP, cho rằng chương trình đáp ứng đúng nhu cầu thực của xã hội trong việc trang bị tiếng Anh cho con em mình, tuy nhiên, cần phải có sự quản lý chặt chẽ, đồng bộ hơn.
Ông Cương ví dụ thu phí “trăm hoa đua nở”, nơi 700.000 đồng/tháng, nơi 400.000 đồng, có trường thu chỉ 150.000 đồng/tháng/học sinh. Thậm chí ngoại thành học phí cao hơn nội thành như một trường mầm non ở Thanh Trì thu tới 400.000 đồng/tháng/học sinh.
Bà Đỗ Thùy Dương, thành viên đoàn khảo sát HĐND TP, cũng chỉ ra rằng thời lượng học tập của chương trình liên kết cũng rất chênh lệch ở các trường trên cùng một địa bàn. Có trường dạy 2 tiết/tuần, trường dạy 6, 7 tiết tiếng Anh/tuần... Có trường có 1.451 học sinh tham gia học chương trình liên kết, quy mô rất lớn nhưng lại chưa thấy việc phân chia trình độ để giảng dạy ra sao để có hiệu quả.
Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ khảo sát ngẫu nhiên 20% học sinh tham gia chương trình liên kết tiếng Anh để đánh giá hiệu quả việc dạy và học trong các trường vào cuối tháng 3 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.