Học online có là xu thế ?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
28/02/2020 09:41 GMT+7

Khi học sinh nghỉ học, nhiều trường áp dụng học online trong việc dạy và học. Như vậy, học online có là xu thế sắp tới ở các trường ĐH? Và học ngành CNTT sẽ có cơ hội để phát triển các chương trình học online?

Tiến sĩ Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Mở TP.HCM, một trường đào tạo chương trình học online từ rất sớm, cho rằng đó là thực tế. Nếu công nghệ đáp ứng được nhu cầu thì học online cũng giống như học chính quy hiện nay. Quan trọng là lúc học, người học có đáp ứng đúng yêu cầu về kế hoạch, chủ động học... hay không?
“Trong hoàn cảnh hiện nay, hình thức học online là giải pháp tích cực. Trong chương trình chính quy, phần học online cũng bổ sung cho học trên lớp, bổ sung tài liệu. Học online là xu thế của thời đại. Nhiều trường cũng giới thiệu chương trình học online. Nhưng cần nỗ lực đổi mới công nghệ, đổi mới bài giảng trong từng môn học. Và người học online cũng cần chủ động, làm chủ vấn đề học tập”, tiến sĩ Trường chia sẻ.
Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cũng cho rằng từ trước tới nay, việc đào tạo online theo hệ thống ít, chỉ là dạy online theo một số học phần tại các trường ĐH. Nhưng hiện nay nguồn học từ dữ liệu mở khá nhiều nên chắc chắn các trường ĐH sẽ sử dụng trong tương lai. Sắp tới Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ áp dụng các nền tảng này để giảng dạy online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.