Học MBA Mỹ chất lượng cao tại Việt Nam

13/08/2013 06:00 GMT+7

Ngược lại với xu hướng đầu tư chi phí lớn để du học nước ngoài, ngày càng có nhiều người lựa chọn học chương trình liên kết quốc tế ngay tại Việt Nam. Cũng bằng cấp và môi trường học tập quốc tế như nhau, nhưng học chương trình liên kết lại tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Bằng cấp giá trị quốc tế

Trước nhu cầu bức bách về nguồn nhân lực cấp cao mang tầm quốc tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thời gian tới, Trường ĐH Tài chính - Marketing đã được Bộ GD-ĐT cấp phép liên kết với ĐH Bách khoa Tây Bắc Mỹ (ĐH Northwestern Polytechnic, NPU - Mỹ) đào tạo chương trình MBA tài chính ngân hàng.

NPU được thành lập năm 1984, tọa lạc tại Trung tâm thung lũng Silicon, thành phố Fremont, bang California. Các chương trình từ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của trường đều được kiểm định bởi Hội đồng kiểm định các trường ĐH và CĐ Mỹ (ACICS) và Bộ Giáo dục Mỹ. Chỉ sau 18 tháng hoàn tất chương trình, học viên sẽ được nhận bằng MBA chính quy do NPU cấp có giá trị trên toàn thế giới và được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận.


Khuôn viên ĐH Bách khoa Tây Bắc Mỹ - Ảnh: Trường ĐH Tài chính Marketing cung cấp 

Đây là một trong số ít những chương trình quốc tế được đầu tư 100% giảng viên chính quy từ NPU. Đây cũng là chương trình thạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam kết hợp hình thức học truyền thống tại lớp và học qua hệ thống phát điện tử (E-broadcasting). Với 20 giờ học trực tiếp với giáo sư NPU và 40 giờ còn lại học qua hệ thống cầu truyền hình trực tiếp, các học viên có thể sử dụng username và password học bất cứ lúc nào, ở đâu với hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, học viên sẽ có điều kiện cọ xát thực tế với các giáo sư giàu kinh nghiệm từ NPU, nguyên là các CEO, giám đốc, quản lý hoặc chuyên gia cấp cao trong ngành tài chính - ngân hàng.

Trao đổi về chương trình này, tiến sĩ Phạm Hữu Hồng Thái, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng việc kết hợp đào tạo giữa các trường ĐH ở Việt Nam với những trường ĐH uy tín của các nước có nền giáo dục hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và người học cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc hợp tác này. Để lấy một tấm bằng MBA từ các nước phát triển, người học có thể tốn từ vài chục đến cả trăm nghìn USD, trong khi đó cũng một chương trình, cũng những giáo sư đó nhưng học tại Việt Nam thì giá sẽ giảm rất nhiều”.

Chỉ phỏng vấn đầu vào

Để phù hợp cho đối tượng học viên vừa làm vừa học, chương trình được thiết kế thời gian học tập linh động vào các buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Đặc biệt, đầu vào của chương trình chỉ yêu cầu ứng viên tốt nghiệp ĐH và trải qua kỳ phỏng vấn tiếng Anh. Học viên tốt nghiệp từ các chuyên ngành khác chuyên ngành sẽ được học để bổ sung kiến thức trước khi học chương trình chính thức.

Mặc dù giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhưng chương trình có tới 300 tiết tiếng Anh học thuật và tiếng Anh chuyên ngành tài chính ngân hàng dành cho học viên chưa đạt chuẩn tiếng Anh. Trong khoảng thời gian này, học viên sẽ được học trước tiếng Anh do các giáo viên bản ngữ đảm trách, đặc biệt là cung cấp các kiến thức cơ bản về tài chính - ngân hàng quốc tế do đội ngũ cố vấn học tập đảm nhiệm, như: hoạch định ngân sách vốn, cấu trúc vốn, quản trị vốn lưu động; quản trị rủi ro tín dụng, rủi ro lãi suất, rủi ro tỷ giá hối đoái, rủi ro thanh khoản; sử dụng các công cụ phái sinh phòng ngừa rủi ro tài chính; chiến lược thị phần, sản phẩm, rủi ro, cơ cấu tổ chức của ngân hàng; và ứng dụng lý thuyết giải Nobel vào quản lý danh mục đầu tư và thiết lập danh mục đầu tư tài sản rủi ro tối ưu...

Đặc biệt, chương trình được thiết kế với một đội ngũ cố vấn học tập chuyên nghiệp, là những giảng viên được tu nghiệp từ các trường danh tiếng ở Anh, Mỹ, Úc... Học viên sẽ được hỗ trợ tận tình cả về tiếng Anh và học thuật trong suốt quá trình học.

Thời gian nhận hồ sơ hết ngày 7.9.2013. Ưu tiên cho 20 học viên đăng ký đầu tiên 1 suất học tiếng Anh 15 tuần trị giá 20 triệu đồng (dành cho học viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh). Thông tin thêm xem tại http://cic.ufm.edu.vn hoặc liên hệ  Trung tâm hợp tác quốc tế, điện thoại 08084768 (cô Hằng) hoặc hotline: 0988510841 (để được tư vấn trực tiếp).

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.