Học kỹ năng ở chùa

13/07/2013 03:10 GMT+7

Hiện nay, cứ mỗi đợt hè về, tại TP.HCM có nhiều ngôi chùa tổ chức các lớp dạy kỹ năng miễn phí cho học sinh.

Hiện nay, cứ mỗi đợt hè về, tại TP.HCM có nhiều ngôi chùa tổ chức các lớp dạy kỹ năng miễn phí cho học sinh.  

Tại chùa Thiên Chánh (P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM), cứ vào sáng chủ nhật hằng tuần, học sinh (đa phần là cấp tiểu học) tề tựu để học những điều hay, lẽ phải, như: nhớ ơn thầy cô, không gian tham trộm cắp, biết giúp đỡ bạn bè, không nói dối, lập thói quen chấp hành luật giao thông...

 Học kỹ năng ở chùa
Nhiều học sinh tiểu học đến chùa học kỹ năng sống - Ảnh: Minh Luân

Đoàn Tuyết Nhi, học sinh lớp 4/14, Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú) cho biết: “Em đến chùa học được 2 tháng rồi. Trong các buổi học, em đều rút ra được những điều hay. Như trong bài nhớ ơn thầy cô, em thấy rằng, công ơn thầy cô rất to lớn. Nếu không có thầy cô dạy bảo, thì mình khó có thể nên người được”. Còn Trần Thị Tuyết Hiền, lớp 3/10 Trường tiểu học Hồ Văn Cường (Q.Tân Phú) thì cho rằng: “Qua các buổi học, em thấy mình có nhiều thay đổi, hiếu thảo với cha mẹ hơn, biết phụ giúp công việc nhà”.

Trong hè này, chùa có khoảng 200 học sinh tham gia các lớp kỹ năng. Thường học sinh sẽ học từ 7 giờ 30- 11 giờ, sau đó ăn trưa rồi về nhà. Đại đức Thích Quảng Tiến (Ủy viên Ban Hoằng pháp trung ương, Thư ký Quận hội Phật giáo quận Tân Phú, thường trực tại chùa Thiên Chánh) cho biết: “Mục đích của lớp học là nhằm hướng các em đến với sự trung thực, có lòng vị tha, biết yêu thương và hiếu thảo với cha mẹ”.

Còn tại chùa Lá (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cứ vào sáng thứ bảy, chủ nhật, nhiều sinh viên theo học các trường ĐH-CĐ ở TP.HCM đến đây để học kỹ năng. Thượng tọa Thích Nhuận Tâm (trụ trì chùa) cho rằng, ngoài việc trang bị các kỹ năng mềm (sinh hoạt, giao tiếp…), sinh viên còn được ôn lại kiến thức lịch sử. “Sở dĩ chúng tôi làm điều này là vì hiện nay, nhiều sinh viên ít chịu tìm hiểu, hoặc quên mất kiến thức lịch sử đã học ở phổ thông”, thượng tọa Thích Nhuận Tâm cho biết thêm.

Minh Luân

>> Học kỹ năng qua Học kỳ quân đội
>> Nhóc tì đi làm, học kỹ năng
>> Mùa hè đi học kỹ năng
>> Chơi robot để học kỹ năng
>> Không ép buộc học sinh học kỹ năng sống
>> Học kỹ năng thoát hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.