Học kỳ doanh nghiệp

24/12/2018 10:05 GMT+7

Thực tập các công việc cụ thể tại doanh nghiệp là cách một số trường CĐ giúp sinh viên sớm xác định được vị trí việc làm của mình ngay khi chưa tốt nghiệp.

Tiến sĩ Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường CĐ Công thương TP.HCM, cho biết trường bố trí một số môn học ngay tại doanh nghiệp. “Trong khi xây dựng chương trình học, trường đã khảo sát các vị trí việc làm cho mỗi chuyên ngành. Việc để các em được đảm nhận các vị trí cụ thể đó ngay tại học kỳ thực tập sẽ có lợi cho các em rất nhiều. Chúng tôi đang cố gắng triển khai điều đó với tất cả các ngành. Để làm được, trường phải phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp”, tiến sĩ Tuân chia sẻ.
Về phía doanh nghiệp, ông Phan Châu Tuấn, Trưởng phòng Huấn luyện nhân sự, Công ty khuôn mẫu chính xác Lập Phúc, thông tin hiện có nhiều trường CĐ liên kết với đơn vị để tổ chức học kỳ doanh nghiệp như Kỹ thuật Lý Tự Trọng, Kỹ thuật Cao Thắng, Công nghệ Thủ Đức, Công thương TP.HCM, Giao thông vận tải Trung ương 3…
Ông Tuấn nêu ví dụ nghề cắt gọt kim loại, các trường sẽ định hướng cho sinh viên thực tập ở các vị trí như tiện, phay, mài, gia công tia lửa điện, nguội đánh bóng, nguội lắp ráp. “Khi trường chuyển danh sách sinh viên đăng ký, tôi sẽ sắp xếp vị trí thực tập cho các em đúng như nguyện vọng. Có em thích công việc hàn lâm, tổng hợp, nhưng có em lại thích một vị trí cụ thể. Nếu các trường làm được việc này thì rất tốt cho sinh viên”, ông Tuấn cho hay.
Theo ông Tuấn, trường học chỉ nên trang bị 30% kiến thức nền tảng cho người học, 70% còn lại cần được học tại doanh nghiệp thì sinh viên mới giỏi nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.