Học hỏi được gì từ những nhà quản lý giáo dục quốc tế

09/04/2018 07:30 GMT+7

Tiếp nối thành công năm 2017, các dự án đầu tư vào giáo dục tiếp tục được mở rộng về cả chiều sâu về chương trình và chiều rộng về số lượng trên cả nước trong năm 2018.

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) hiện có 7 cơ sở TP.HCM, đào tạo liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông theo hệ song ngữ. VAS là thành viên Trường Quốc tế của Cambridge (Cambridge International School) giảng dạy Chương trình phổ thông Cambridge song song với Chương trình Văn hóa Quốc gia.
Hai cơ sở mới Sala Mega Campus tại Q.2 và Riverside Mega Campus tại Q.7 sẽ chính thức hoạt động vào tháng 8.2018, có khả năng chào đón 2.000 học sinh mỗi cơ sở.Hội thảo tìm hiểu về chương trình học tại VAS, cơ hội nhận học bổng tuyển sinh tại 2 cơ sở mới cũng như giao lưu với ông Clive Keevil, ông Neville Sherman, các giám đốc điều hành cụm cơ sở khác và đại diện của Hội đồng chuyên môn VAS sẽ được diễn ra vào ngày 21.4.2018 tại Khách sạn Sofitel, số 17 Lê Duẩn, Q.1.
Đăng ký tham dự qua số Hotline: 0911.267755.
Cùng trao đổi với hai nhà quản lý giáo dục ông Clive Keevil đến từ Úc và ông Neville Sherman đến từ Anh, hiện đang đảm trách các dự án phát triển trường song ngữ của một hệ thống trường uy tín tại TP.HCM, những điểm chính các ông mong được đóng góp vào việc phát triển giáo dục cho học sinh như sau:
1. Vận hành các hoạt động tại trường học một cách hiệu quả
Ông Clive Keevile cho biết: “Đối với những hệ thống trường lớn, sự chuyên nghiệp đến từ sự đồng bộ giữa các cơ sở từ cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên, nội dung và phương pháp giảng dạy các chương trình học thuật đến các sinh hoạt ăn, ngủ, vui chơi và chương trình ngoại khóa cho học sinh. Chúng tôi đang phát triển hệ thống giám sát, kiểm tra và đánh giá bên ngoài để các mục tiêu của học sinh được thiết lập phù hợp theo các nhu cầu thay đổi của các em và đảm bảo môi trường học tập - nơi học sinh có mọi tiện nghi và sự hỗ trợ thích hợp để phát triển bản thân tối đa”.
2. Chất lượng chương trình đào tạo quốc tế được thực hiện đúng chuẩn
“Một chương trình đào tạo tốt không đơn thuần chỉ là nhập một chương trình của tổ chức giáo dục quốc tế uy tín. Đây là cả một quá trình phức tạp để thực hiện chương trình học thuật hiệu quả. Tôi thường phối hợp với hội đồng chuyên môn, các trưởng bộ môn để phát triển chi tiết hơn từ chương trình chuẩn, đặt mục tiêu cụ thể về kiến thức, kỹ năng học sinh cần đạt được ở mỗi giai đoạn để chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi quốc tế.
Đối với trường song ngữ tôi đang công tác, tôi rất hào hứng tham gia vào quá trình phát triển chương trình quốc tế Cambridge để cung cấp thêm một lộ trình học tập mới cho học sinh. Phát triển mô hình giáo dục quốc tế toàn thời gian là việc tôi tâm huyết nhất bởi nó đáp ứng nhu cầu cao của các gia đình hiện nay.” ông Clive Keevil chia sẻ.
3. Hành trình trưởng thành của mỗi học sinh
Ông Neville Sherman nhận định: “Từ mầm non đến trung học, học sinh có sự biến đổi tâm lý và thể chất rõ rệt. Hoạt động học thuật cần đặt bên cạnh hoạt động trau đồi nhân cách, phát triển thể chất và năng lực cá nhân, tất cả đều có vai trò như nhau. Điều này mang đến sự thoải mái cho học sinh, các em tìm thấy niềm vui trong học tập, mong muốn khám phá tiềm năng của bản thân hơn, dần dần trở nên tự tin vào giá trị của chính mình, vững chãi và bản lĩnh trước con đường sẽ đi”.
4. Sự hợp tác giữa gia đình và nhà trường đóng vai trò quan trọng trong giáo dục
Ông Neville cho biết thêm: “Mỗi gia đình có sự khác biệt về nhu cầu trong cách tiếp cận thông tin, do đó trường học cần đa dạng hóa các hoạt động gắn kết, tương tác với cha mẹ. Ngoài các buổi gặp mặt với ban giám hiệu, giáo viên hay các hội thảo giúp phụ huynh có thêm phương pháp trao đổi giáo dục trẻ, trường học cũng cần tạo các chương trình gia đình không giới hạn từ hoạt động thể thao, văn nghệ đến các chuyến đi từ thiện, buổi chia sẻ trong lớp học dành cho phụ huynh... Tất cả sẽ giúp học sinh cảm nhận thêm sự quan tâm và tình cảm gia đình, hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của các em.
Tôi hy vọng sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa các kênh thông tin cho phụ huynh từ kênh truyền thống như gặp trực tiếp đến các kênh tận dụng công nghệ thông tin để tăng sự thuận lợi cho phụ huynh. Bất cứ ở đâu, cha mẹ cũng có thể được cập nhật tình hình của con mình”.
Phối cảnh xanh của trường liên cấp Sala Mega Campus, nơi ông Clive Keevil giữ vai trò Giám đốc Điều hành
Phối cảnh xanh của trường liên cấp Sala Mega Campus, nơi ông Clive Keevil giữ vai trò giám đốc điều hành
Ông Clive, dành phần lớn sự nghiệp giáo dục của mình để phát triển và quản lý nhiều trường quốc tế tại các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả việc kiểm định chất lượng và giám sát các dự án đổi mới sáng tạo.
Ông Neville, người có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, khởi đầu từ một nhà giáo tận tụy đến vai trò hiệu trưởng trong 11 năm tại Anh quốc và phát triển sự nghiệp quản lý điều hành các trường quốc tế liên cấp quy mô lớn tại các nước Trung Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.