Học giả Anh: Một bộ phận sinh viên 'gần như không biết gì'

18/02/2017 14:01 GMT+7

Các giảng viên ở Anh cảnh báo việc hạ chuẩn đầu vào đại học đang dẫn đến hệ quả là một thế hệ sinh viên không biết cách đọc, viết hoặc nói tiếng Anh sao cho chuẩn xác. Một bộ phận sinh viên 'gần như không biết gì'.

Nhiều học giả Anh nhận định hạ chuẩn đầu vào đại học khiến một bộ phận sinh viên gần như không biết gì - Ảnh: Shutterstock

48% trong tổng số 1.000 giảng viên được Tạp chí giáo dục Times Higher Education (Anh) khảo sát cho biết sinh viên chưa được trang bị đầy đủ kiến thức để bước vào đại học, theo The Telegraph.
Nhiều người tin rằng chính việc hạ tiêu chuẩn đầu vào đã dẫn đến tình trạng này. “Nhiều trường đại học đang giảm tiêu chuẩn đầu vào qua từng năm. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đang có một số lượng lớn sinh viên hầu như không biết gì”, một giảng viên nói với The Telegraph.

Trong khi đó, 33% giảng viên cho rằng sinh viên quốc tế không có kỹ năng tiếng Anh đủ để học đại học. Giảng viên được giấu tên tại một trường đại học của London nhận xét dù nhiều sinh viên có được tấm bằng đỏ ở một trường danh giá của Anh nhưng chất lượng văn bản họ viết lại rất kém.
Một số giảng viên cho rằng nhiều trường đại học đang quá dễ dãi với sinh viên về vấn đề học thuật. Các trường ngày càng quan tâm đến sự hài lòng của sinh viên và thứ đánh đổi là chất lượng giáo dục. Điều này xuất hiện là do nhiều bảng đánh giá xếp hạng đại học xem sự hài lòng của sinh viên là một tiêu chí quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.