'Học cũng cần có đam mê'

Bích Thanh
Bích Thanh
07/06/2018 15:44 GMT+7

Là chia sẻ của em Trần Thị Ngọc Quỳnh (học sinh Trường THCS Chu Văn An, TP.HCM) tại buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.

Ngày 7.6, Phòng Giáo dục quận 11, TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương giáo viên đào tạo học sinh giỏi và khen thưởng học sinh đạt các giải thưởng cấp thành phố, quốc gia.

Theo đó, trong năm học 2017 - 2018, quận 11 có 77 học sinh đạt các giải thưởng học sinh giỏi cấp thành phố và 9 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia. Được biết, những học sinh nói trên được tuyển chọn từ gần 300 học sinh có kết quả học tập xuất sắc, thể hiện sự tự tin về kiến thức và khả năng tư duy, thực nghiệm, sáng tạo tại các trường THCS.

Tại buổi tuyên đương, học sinh Trần Thị Ngọc Quỳnh (Trường THCS Chu Văn An) đạt giải nhất cấp thành phố môn tiếng Anh, chia sẻ kinh nghiệm trước thành quả học tập đã đạt dược: “Học không chỉ để có kiến thức mà còn cần đam mê. Chỉ đam mê mới giúp mình không ngừng học, tiếp cận những điều mới mẻ…”.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục quận 11 trao bằng khen cho những giáo viên tận tâm trong công tác bồi dưỡng học sinh B.Thanh

Được biết, sau khi tuyển chọn học sinh ở cấp quận thì những học sinh này được dẫn dắt và bồi dưỡng bởi những giáo viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn của các môn như: toán, vật lý, sinh học, thực nghiệm khoa học tự nhiên…

Đại diện cho hơn 20 giáo viên tham gia công tác bồi dưỡng, cô Mai Thùy Anh, chuyên viên mạng lưới môn sinh học của Phòng Giáo dục quận 11, nói rằng: “Để giúp học sinh thể hiện hết khả năng tư duy, giáo viên cần xây dựng kế hoạch giảng dạy khoa học, bết các em cần gì để bổ sung và khuyến khích ”.

Tham dự buổi lễ, tiến sĩ Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục quận 11, phát biểu: “Ngành giáo dục quận hãnh hiện trước những thành tích, sự nỗ lực, ý chí của mỗi học sinh cùng với sự tận tâm của thầy cô cũng như sự phối hợp chăm lo của phụ huynh học sinh”.

Cũng tại buổi lễ tuyên dương nói trên, Báo Thanh Niên đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, cho học sinh vượt lên những khó khăn trong cuộc sống để đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.