Học chương trình chất lượng cao để có việc làm ngay

11/04/2019 08:00 GMT+7

Mỗi năm lĩnh vực tài chính - ngân hàng, kế toán - kiểm toán, quản trị kinh doanh tuyển mới hàng chục ngàn nhân lực và nhu cầu vẫn tiếp tục tăng mạnh trên cơ sở kinh tế phát triển.

Vậy lựa chọn học ở đâu để tốt nghiệp được tuyển dụng ngay, là điều mà nhiều thí sinh đang mong muốn được giải đáp.

Tìm hiểu để lựa chọn thông minh

Hiện nay, hầu hết các trường ĐH đều có tuyển các ngành thuộc khối kinh tế như kế toán, tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh… Chương trình đào tạo (CTĐT) của mỗi trường đều có một định hướng, mục tiêu, lợi thế riêng, nhưng để lựa chọn được cho mình một nơi học phù hợp và hiệu quả nhất, đòi hỏi thí sinh phải hết sức cân nhắc.
Sinh viên CLC của trường tập hát cho chương trình văn nghệ
Sinh viên CLC của trường tập hát cho chương trình văn nghệ
Tiến sĩ Bùi Hữu Toàn, Q.Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Trước khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần tìm hiểu kỹ về trường ĐH và ngành học mà mình định theo đuổi. Các yếu tố như chương trình học, giảng viên, cơ sở vật chất, chuẩn đầu ra, uy tín của cơ sở đào tạo và những mối quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế tài chính… là hết sức quan trọng. Lựa chọn CTĐT chính quy chuẩn hay chất lượng cao (CLC) tại một trường ĐH để nộp hồ sơ cũng là một điều cần lưu ý, vì giữa hai chương trình có sự khác biệt đáng kể về cấp độ đầu tư chất lượng đào tạo. Từ đó, sẽ quyết định đến tương lai nghề nghiệp rất nhiều”.
Theo tiến sĩ Bùi Hữu Toàn, tại trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, CTĐT của 10 ngành/chuyên ngành được xây dựng theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn CDIO quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người học với các bậc đào tạo từ đại học đến tiến sĩ, bao gồm các CTĐT chất lượng cao và liên kết quốc tế. Hiện nay trường đã đạt các chứng chỉ kiểm định về tiêu chuẩn chất lượng của các tổ chức có uy tín ở trong và ngoài nước (Bộ GD-ĐT Việt Nam, Afnor - Pháp).
Sinh viên CLC với hoạt động đoàn
Sinh viên CLC với hoạt động đoàn
“Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã xác định kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế là bước đi quan trọng trên con đường phát triển nên đã xây dựng lộ trình, quyết tâm thực hiện kiểm định chất lượng hoạt động đào tạo từ năm 2015. Trường đã đầu tư nguồn lực cần thiết cho việc đạt được mục tiêu mà cụ thể là kiểm định các CTĐT theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance). Đến nay, trường đã hoàn tất báo cáo tự đánh giá CTĐT, chuẩn bị đón đoàn chuyên gia đến thực hiện đánh giá, kiểm định chất lượng hai CTĐT chuyên ngành Tài chính và Ngân hàng từ ngày 22.4.2019 đến 26.4.2019”, tiến sĩ Bùi Hữu Toàn cho biết thêm.

Học CTĐT chất lượng cao cơ hội việc làm sẽ cao

Sinh viên chương trình CLC nhận bằng tốt nghiệp
Sinh viên chương trình CLC nhận bằng tốt nghiệp
Nguyễn Hoàng Tân, cựu sinh viên chất lượng cao Khóa 1, tốt nghiệp năm 2017 của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, vừa nhận được học bổng toàn phần cho khóa học thạc sĩ tại ĐH Nottingham, Anh quốc, nhận định: “Ban đầu, tôi rất phân vân giữa chương trình chính quy và chương trình CLC, nhưng sau khi tìm hiểu, tôi nhận thấy chương trình CLC có rất nhiều ưu thế như tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, sinh viên được đào tạo để có thể làm việc trong môi trường kinh doanh hiện đại, có thể học chuyển tiếp sang các trường ĐH đối tác ở nước ngoài... Sau 4 năm học, tôi có kiến thức chuyên môn, tiếng Anh, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng mềm rất vững vàng”.
Tương tự, Đặng Thị Ngọc Đào, cựu sinh viên khóa 2, hiện đang làm việc tại ILA Thủ Đức cũng cho rằng chương trình CLC tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã giúp mình được tuyển dụng ngay vì có năng lực sử dụng tiếng Anh tốt, tư duy logic, tính độc lập, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao. “Hiện nay, em rất tự tin trong công việc, có thể đối mặt với mọi khó khăn và áp lực trong cuộc sống để phát triển sự nghiệp của mình”, Ngọc Đào chia sẻ.
Được biết, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có gần 500 giảng viên, cán bộ, nhân viên. Hầu hết các giảng viên đều có học hàm, học vị giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ được đào tạo tại các trường ĐH uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, trường còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng hùng hậu đến từ các viện nghiên cứu, tổ chức tài chính - ngân hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ vậy, kết quả khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên sau một năm tốt nghiệp cho thấy trên 90% có việc làm ổn định, đúng ngành nghề ngay trong năm đầu tiên tốt nghiệp.
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM xét tuyển điểm thi THPT quốc gia 2019 với 3.000 chỉ tiêu. Cụ thể, bậc ĐH chính quy: tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, luật kinh tế, ngôn ngữ Anh, hệ thống thông tin quản lý; Chương trình cử nhân chất lượng cao (650 chỉ tiêu, xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi của thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 các khối A00, A01, D01, D90.): tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh; Chương trình song bằng: quản trị kinh doanh (một do ĐH Ngân hàng cấp, một do ĐH Bolton - Anh quốc cấp).
Địa chỉ: 36 Tôn Thất Đạm - Q.1 - TP.HCM (Trụ sở chính), 39 Hàm Nghi - Q.1 - TP. HCM, 56 Hoàng Diệu 2 - Q.Thủ Đức - TP.HCM. ĐT: (028) 38291901 - (028) 38212430 Fax: (028) 38212584.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.