Học bổng toàn phần cho con gái nạn nhân gốc Phi chết trong tay cảnh sát Mỹ

11/06/2020 13:33 GMT+7

Đại học Nam Texas tuyên bố sẽ cấp học bổng toàn phần cho bé gái mồ côi của ông George Floyd, người chết trong lúc bị cảnh sát khống chế kích động làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ và thế giới .

Đại học Nam Texas, trụ sở tại thành phố Houston (bang Texas) nơi ông Floyd lớn lên, đã thông báo trên Facebook về quyết định cấp học bổng toàn phần cho con gái của ông là Gianna, 6 tuổi, theo Đài Fox News hôm 10.6.
Chủ tịch ban quản trị trường đại học Albert Myres cho hay đây là hành động nhằm vinh danh ông Floyd thiệt mạng sau khi một cảnh sát ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota) dùng đầu gối ghì cổ ông này xuống đất suốt 8 phút vào ngày 25.5.
“Chúng tôi biết rằng điều này không thể thay thế sự hiện diện của người cha trong cuộc đời của cô bé, nhưng chúng tôi hy vọng có thể giúp cuộc sống sau này của cô bé dễ dàng hơn”, theo ông Myres.
Cái chết của ông Floyd gây nên phong trào biểu tình phản đối cảnh sát lạm dụng quyền lực bùng nổ trên khắp nước Mỹ và nhiều vụ bạo động xảy ra.
Ngoài Đại học Nam Texas, ca sĩ Kanye West cũng cam kết đóng góp 2 triệu USD hỗ trợ gia đình ông Floyd, bao gồm khoản trang trải học phí cho con gái Gianna, và một số gia đình gặp tình cảnh tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.