Học bổng hơn nửa tỉ đồng cho cô học trò An Giang

11/11/2013 14:46 GMT+7

Dũng cảm rời bỏ những bến đỗ an toàn, cô bạn đến từ An Giang Lê Nguyễn Thảo Nguyên không ngại tìm cho mình một con đường mới phù hợp với bản thân, và phần thưởng xứng đáng cho Nguyên là suất học bổng toàn phần trị giá gần 600 triệu đồng tại trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam.

 Thảo Nguyên và thầy Trương Sơn, phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh An Giang, người có ảnh hưởng lớn đến những nỗ lực học tập của cô bạn
Thảo Nguyên và thầy Trương Sơn, phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh An Giang,
người có ảnh hưởng lớn đến những nỗ lực học tập của cô bạn

Thành tích xuất sắc và những trăn trở của cô bé 18 tuổi

Suốt 12 năm trời đèn sách, vì không muốn phụ lòng ba mẹ, Nguyên đều là học sinh giỏi toàn diện và luôn đứng trong những hạng đầu của lớp. Cô bạn còn lận lưng nhiều thành tích đáng khen khác như giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh và giải thưởng “Hoa trạng nguyên” dành cho học sinh xuất sắc trong học tập.

Tốt nghiệp trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh An Giang với số điểm cao nhất huyện Châu Thành, Thảo Nguyên thi đậu ngành Tài chính Ngân hàng tại một trường ở TPHCM, xứng đáng với biết bao kì vọng từ gia đình và thầy cô. Tuy nhiên, ít ai biết cô bạn đến từ An Giang khi đó luôn mang trong mình một trăn trở không biết tâm sự cùng ai. “Nguyên không hề thích làm việc với các con số vô hồn, kể cả khi kiếm được nhiều tiền với chúng”, Thảo Nguyên chia sẻ. “Nguyên rất thích được gặp gỡ và làm việc với nhiều người, chia sẻ và thảo luận ý tưởng với các bạn trong nhóm. Và hơn hết, Nguyên muốn được học và làm việc với những đam mê của chính mình”.

Hành trình đến với học bổng RMIT Việt Nam

Sau quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, lần đầu tiên trong đời, Thảo Nguyên quyết định hành động vì kì vọng của chính bản thân - nộp hồ sơ xin học bổng chương trình Cử nhân Kinh doanh, ngành Marketing tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam.

Để đạt được suất học bổng trị giá hơn nửa tỉ đồng, Nguyên đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ. Nguyên không dám chia sẻ những lo lắng ấy của mình cho ba mẹ, vì hai bậc phụ huynh luôn mong muốn con gái theo đuổi những ngành nghề thực tế hơn như y dược hoặc ngân hàng. Khái niệm “Marketing”, tại vùng quê xa, như những mơ mộng viễn vông và khó được người lớn đồng thuận.

“Có rất nhiều trở ngại khi mình đưa ra quyết định, nhưng khao khát được đến với những tri thức mà mình thực sự yêu thích cứ thúc giục, giúp mình kiên định hơn với ước mơ”, Nguyên chia sẻ về sự lựa chọn của mình.

 Nguyên (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn tại tham gia hoạt động ngoại khóa tại trường đại học Ngoại Thương TP.HCM
Nguyên (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn tại tham gia hoạt động ngoại khóa tại trường
Đại học Ngoại thương TP.HCM

Sống đúng đam mê của mình

Những tuần học đầu tiên tại RMIT Việt Nam đã khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của Nguyên khi đã dũng cảm tìm đến ngã rẽ khác cho mình.

Nguyên hạnh phúc kể, “mới hơn hai tuần thôi mà Nguyên đã học được vô cùng nhiều và không hề cảm thấy áp lực, có lẽ vì Nguyên đang được học những điều trước giờ mình yêu thích, và vì đây là con đường phù hợp đối với mình. Nguyên rất thích phương pháp giảng dạy mới lạ của những giảng viên giàu kinh nghiệm, cũng như cơ sở vật chất rất tốt tại trường, những điều sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu trước đây Nguyên ngần ngại không nộp đơn”.

Học tập trong môi trường mới, điều khiến Thảo Nguyên luôn thấy hứng thú là những hoạt động ngoại khóa hữu ích được tổ chức bởi các bạn sinh viên năng động. “Mình nghĩ chính những hoạt động bên ngoài trường lớp đã giúp mình tự tin và năng động hơn rất nhiều, và qua tìm hiểu, mình biết RMIT rất chú trọng trong việc tạo điều kiện phát triển toàn diện cho sinh viên”, Nguyên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích của các hoạt động ngoại khóa, cùng với thành tích học tập, là những yếu tố quyết định để hội đồng xét duyệt học bổng lựa chọn hồ sơ.

Tham gia bất kì hoạt động nào Nguyên cũng luôn cố gắng hết mình trong nhiều vai trò khác nhau, như tổ chức, quản lý, cũng như xin tài trợ cho rất nhiều dự án, từ hội thảo, khóa học, các cuộc thi trong sinh viên cho tới các hoạt động từ thiện cộng đồng. Mỗi trải nghiệm đều là một bài học quý giá đối với nữ sinh viên năng động này.

 Thảo Nguyên (phải) tại một hoạt động cộng đồng
Thảo Nguyên (phải) tại một hoạt động cộng đồng

Cùng với Thảo Nguyên, 21 gương mặt xuất sắc khác từ Hà Nội, Bến Tre, Vũng Tàu, Gia Lai, TP.HCM, Úc và Mỹ, hội đủ những điều kiện như có tố chất lãnh đạo, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, cùng thành tích học tập đáng tự hào cũng đã được đại học RMIT Việt Nam trao các suất học bổng toàn phần giá trị cho các chương trình cử nhân bắt đầu từ tháng 10.2013.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.