Học bổng danh giá cho người trẻ chọn giáo dục sau đại học

04/10/2018 08:00 GMT+7

'Giáo dục sau đại học là cánh cửa để người trẻ tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, đóng góp cho ngành nghề của mình và sự phát triển của đất nước', Anh Chánh - người vừa nhận học bổng Chevening do Prudential tài trợ nhận định.

Chevening - Học bổng dành cho người trẻ có ước mơ và khát khao đóng góp cho cộng đồng
Hồ Quang Chánh là một bác sĩ nhi khoa thế hệ 9x với nhiều thành tích xuất sắc. Anh đã vượt qua hàng ngàn ứng viên sáng giá trên khắp đất nước, từ nhiều ngành nghề khác nhau được nhận học bổng Chevening 2018 - chương trình học bổng quốc tế danh giá của Chính phủ Anh dành cho bậc giáo dục thạc sĩ.
“Để nhận được cơ hội này, tôi luôn giữ cho mình đam mê và kiên định với ước mơ trở thành chuyên gia về bệnh sốt xuất huyết ở Việt Nam. Tôi cảm thấy rất may mắn khi nhận được lời khuyên rằng: Hãy luôn suy nghĩ về năng lực bản thân, điều kiện thực tại và nhu cầu xã hội trước khi làm bất kỳ điều gì. Ước mơ và niềm tin của bản thân mỗi người sẽ trọn vẹn và mạnh mẽ hơn khi gắn với cộng đồng. Đó cũng là động lực để tôi cố gắng trau dồi chuyên môn, sớm quay về xây dựng đất nước”, anh Quang Chánh chia sẻ.  
Luôn kiên định và nỗ lực với đam mê cũng như mong muốn được đóng góp cho cộng đồng đã giúp anh Hồ Quang Chánh giành được suất học bổng danh giá Chevening năm 2018
Luôn kiên định và nỗ lực với đam mê cũng như mong muốn được đóng góp cho cộng đồng đã giúp anh Hồ Quang Chánh giành được suất học bổng danh giá Chevening năm 2018
Bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên môn, bác sĩ Quang Chánh còn dành thời gian và tâm huyết cho các hoạt động cộng đồng. Anh cho biết: “Các hoạt động xã hội mà tôi tham gia khá tương đồng với những hoạt động mà Prudential - nhà đồng hành của học bổng Chevening đã tổ chức như chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” - giúp nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc mắt cho trẻ em học đường hay dự án xây dựng cổng thông tin Life Companion của Prudential nhằm cung cấp cho người đọc những kiến thức, nội dung thiết thực trong cuộc sống hiện đại. Điều này rất đáng trân trọng vì trong điều kiện sống đang bị ô nhiễm nặng nề và sự bùng nổ thông tin thì việc chọn lọc để tiếp cận với những kiến thức y khoa có cơ sở khoa học là điều nên làm”.
Đồng thời, bác sĩ Quang Chánh cũng nhắn nhủ những người trẻ: “Sẽ rất may mắn nếu bạn sớm xác định được đam mê và nuôi dưỡng nó ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Còn với những bạn chưa chắc chắn về con đường sắp tới, thay vì hoang mang hay lạc lõng, các bạn nên mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, trải nghiệm nhiều hơn và hiểu rõ hơn đam mê của bản thân, cũng như nhu cầu của cộng đồng xã hội. Cuộc sống là những phép thử liên tiếp và kết quả không chỉ là đúng hay sai.”
Học bổng Chevening đã trao cơ hội cho nhiều bạn trẻ như anh Hồ Quang Chánh tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu, tiến bộ khoa học kỹ thuật và cả tư duy mới mẻ, hiện đại để sẵn sàng hội nhập vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Hội thảo khởi động chương trình định hướng nghề nghiệp Chevening Việt Nam 2018
Hội thảo khởi động chương trình định hướng nghề nghiệp Chevening Việt Nam 2018
Prudential đồng hành cùng Chevening - rút ngắn chặng đường đến với cách mạng công nghiệp 4.0 
Anh Hồ Quang Chánh chính là đại diện cho thế hệ trẻ giàu đam mê, hoài bão, luôn nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn đi cùng khát vọng đóng góp cho cộng đồng. Nhu cầu xã hội đối với nguồn nhân lực chất lượng cao chưa bao giờ được đáp ứng đủ, nhất là trong thời đại hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu đó, mỗi bạn trẻ không chỉ phải trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn cần chủ động tìm cơ hội tiếp cận tri thức tiên tiến trên thế giới, thay đổi tư duy, sẵn sàng cho “sân chơi” 4.0. 
Trong hành trình gần hai thập kỷ đồng hành cùng Việt Nam, Prudential luôn đánh giá cao tầm quan trọng của giáo dục. Từ năm 1997 đến nay, Prudential đã đồng hành cùng học bổng Chevening bằng việc tài trợ 33 suất học bổng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
Chevening có lịch sử 35 năm với mục đích phát triển tiềm năng các nhà lãnh đạo - đã và đang mang đến cơ hội giáo dục thạc sỹ tại Anh cho những cá nhân có tiềm năng tại mọi ngành nghề và đến từ nhiều tổ chức bao gồm khối chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, các trường đại học, viện nghiên cứu và khối doanh nghiệp tư nhân.
Không chỉ trao học bổng, năm nay Prudential cùng Chevening còn tổ chức các buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại Hà Nội và TP.HCM, tạo tiền đề cho thế hệ trẻ chủ động tiếp cận với thông tin, nâng cao kiến thức và kỹ năng, theo như chia sẻ của anh Chánh, chính là “chủ động sử dụng những tài nguyên sẵn có”.
Bên cạnh học bổng Chevening, Prudential không ngừng nỗ lực thực hiện thêm nhiều hoạt động giáo dục để tạo cơ hội cho các bạn trẻ học tập, nuôi dưỡng hoài bão, góp phần phát triển đội ngũ tri thức cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.