Hoàng tử bé nước Anh sắp học trường nào?: Đại gia cũng phải... xếp hàng

03/01/2017 14:21 GMT+7

Gia đình hoàng tử Anh William đang rục rịch ý định dọn về London sống. Khi đó, hoàng tử bé George nhiều khả năng sẽ theo học ở ngôi trường được cho là chỉ dành cho giới quý tộc.

Vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate Middleton đang có ý định chuyển về lại điện Kensington ở thủ đô London sinh sống nhằm đảm nhận thêm nhiều công việc của hoàng gia hơn, theo ABC News.
Gia đình hoàng tử William hiện sống ở miền quê Anner Hall, vùng Norfolk nhằm tránh sự chú ý của cánh phóng viên đối với hoàng tử bé George và công chúa nhỏ Charlotte.
Tờ The Daily Beast cho biết do có nhiều lo ngại về tình hình sức khoẻ của nữ hoàng Elizabeth II (90 tuổi) và hoàng thân Philip (95 tuổi) gần đây nên hoàng thân Charles (cha của hoàng tử William) sẽ chuyển đến điện Buckingham để gánh vác nhiều trách nhiệm hơn và có thể sẵn sàng kế vị.

tin liên quan

Hoàng tử bé nước Anh ngày đầu đi học
Vị vua tương lai của nước Anh đã khởi đầu sự nghiệp học vấn tại nhà trẻ Westacre Montessor ở Norfolk, Anh. Bà mẹ trẻ xinh đẹp Kate Middleton nhanh chóng tung 2 tấm ảnh hoàng tử bé ngày đầu tiên đi học, do chính tay mình chụp.
Song song đó, hoàng tử William sau khi hết hạn hợp đồng làm phi công lái trực thăng cứu thương ở Norfolk vào tháng 3 năm nay, được cho là cũng quay về London giúp đỡ nhiều hơn cho hoàng gia.
Vì vậy, việc ổn định chỗ học tập cho hoàng tử bé George, sẽ lên 4 tuổi vào tháng 7 năm nay là điều được quan tâm nhiều. Giới truyền thông cho hay hoàng tử George nhiều khả năng sẽ nối bước cha, chú (hoàng tử Harry) và ông nội, theo học ở trường Wetherby.
Đại gia cũng phải xếp hàng
Trường Wetherby được thành lập vào năm 1951 và nổi tiếng là một trong những trường chỉ dành cho giới đại gia. Ngôi trường này cách điện Kensington chỉ 10 phút đi bộ, chỉ nhận dạy nam sinh từ 4-13 tuổi và học phí mỗi học kỳ là 8.000 USD và chi phí cho mỗi năm học (tính luôn cả những phụ phí) vào khoảng 30.000 USD.
Theo The Daily Beast, học phí tại trường Wetherby mặc dù không đắt bằng một số trường tư khác nhưng để xin vào học ở đây là một chuyện không hề đơn giản. Nhiều người thậm chí phải đăng ký nhập học cho con cái mình từ ngay khi mới sinh ra.
Báo Mỹ dẫn lời một phụ huynh ở London cho biết 7 ngày sau khi sinh con, bà đã gọi điện đến trường để "đặt chỗ" trước. "Tôi gọi cho họ 7 ngày sau khi tôi sinh con. Điều đầu tiên họ hỏi tôi là '7 giờ ư?'. Khi tôi trả lởi 'Không, 7 ngày', giọng họ nghe có vẻ thất vọng".
Sau quãng thời gian "rời xa chốn thị phi", gia đình hoàng tử William được cho là sẽ quay về London sống trong năm 2017 Reuters
Ngoài ra, việc đặt chỗ sớm hay muộn cũng không quan trọng nếu không phải là người có địa vị. Một phụ huynh khác cho biết rằng nhà trường sẽ hỏi làm sao bạn biết được thông tin về trường này, nếu trả lời là đọc được trên mạng thì cũng coi như bạn tự ném hồ sơ của mình vào sọt rác. Cậu trai nhà cầu thủ David Beckham, Romeo cũng từng học ở trường Wetherby.
Theo các bậc phụ huynh, việc xin vào trường Wetherby giống như một cuộc đua, mặc dù khó khăn nhưng nhiều người vẫn tìm cách cho con mình được học ở đây. Những con phố xung quanh trường luôn xuất hiện hàng dài những chiếc xe sang Range Rover chờ đến lượt để vào đăng ký cho con nhập học.

Mặc dù không yêu cầu kiểm tra năng lực trước khi nhập học, Wetherby nổi tiếng là một trong những trường cho học sinh đạt thành tích cao và là nguồn cung học sinh cho các trường trung học danh giá khác ở Anh. "Đây đơn giản là nơi dành cho những bậc phụ huynh muốn con mình ngày sau trở thành lãnh đạo đất nước", một phụ huynh nhận xét.
Bên cạnh đó, trường còn có những đặc quyền dành cho các học sinh. Con cái của những cựu học sinh sẽ được ưu tiên tuyển vào. Hoàng tử William và em trai Harry cũng từng học ở Wetherby và nhiều khả năng hoàng tử bé George cũng sẽ đi theo con đường của cha và chú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.