Hoang mang về bữa ăn học đường: Giải pháp 'cùng ăn, cùng học' với con

19/03/2019 09:03 GMT+7

Nhiều trường học đưa ra các giải pháp để nhà trường kiểm soát nguồn thực phẩm và phụ huynh có thể giám sát bữa ăn của con.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết từ năm 2017, Sở và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP đã ký kết kế hoạch liên tịch nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục. Năm học 2018 - 2019, các cơ sở cung cấp thực phẩm trường học phải tuân thủ quy định về giới hạn vi sinh vật gây bệnh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, kim loại nặng, sử dụng chất phụ gia thực phẩm...

Theo bà Thu, để môi trường giáo dục ngày càng phát triển thì Sở khuyến khích phụ huynh tham gia vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Trong đó có hoạt động liên quan đến chất lượng bữa ăn của học sinh.
Từ sự khuyến khích này, một số trường học tại TP.HCM đã tổ chức cho phụ huynh tham quan bữa ăn của học sinh.
Chẳng hạn, đối với những trường sử dụng suất ăn chế biến sẵn như Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Q.1), ông Bùi Duy Phương, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà trường lựa chọn đơn vị có uy tín, quy trình chế biến thực phẩm theo đúng quy định và được cơ quan chức năng cấp giấy phép. Đồng thời nhà trường còn kết hợp với ban đại diện cha mẹ HS cùng giám sát bữa ăn.
Tương tự, với mục đích để phụ huynh nắm rõ sinh hoạt của con em khi học bán trú cũng như “tận mắt” thấy bữa ăn của các con, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) cũng tạo điều kiện để phụ huynh “cùng ăn, cùng học” với con. Lãnh đạo trường này cho hay, ngoài việc tổ chức hoạt động chung cho các khối lớp, nếu phụ huynh nào muốn vào trường tham gia bữa trưa cùng con có thể đăng ký trước, nhà trường tạo mọi điều kiện.
Ở Hà Nội, bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hoàn Kiếm, chia sẻ quan điểm: “Vấn đề không phải là nhiều hay ít đơn vị cung cấp thực phẩm cho các nhà trường mà những đơn vị được chọn phải thực sự mạnh và uy tín. Trước khi lựa chọn, ngoài hồ sơ sổ sách, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mà đơn vị đó gửi lên đấu thầu, chúng tôi phải trực tiếp cùng với nhà trường, ban đại diện cha mẹ HS về tận trang trại để xem đơn vị đó nuôi trồng, sản xuất thực phẩm ra sao, có đủ sản lượng và đảm bảo an toàn về chất lượng hay không…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.