Hoàn trả tiền cắt xén khẩu phần ăn của trẻ

30/05/2014 12:46 GMT+7

(TNO) Ngày 30.5, đại diện Phòng GD-ĐT TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã tiến hành hoàn trả hơn 818 triệu đồng cho phụ huynh có con em gửi học Trường mầm non Hoa Sen, đóng tại địa bàn phường Đài Sơn.

>> Chiếm dụng tiền ăn của trẻ mầm non gửi... ngân hàng
>> Trường “cắt xén” phần ăn của trẻ: Phụ huynh phẫn nộ đòi tiền

 Hoàn trả tiền cắt xén khẩu phần ăn của trẻ
Phụ huynh đến nhận lại tiền ăn của con em mình bị cắt xén - Ảnh: Thái Nguyễn

Đây là số tiền do bà Hoàng Thị Chúc và bà Hoàng Thị Mai Hương (nhóm đồng chủ trường trước đây) đã cắt xén trong khẩu phần ăn của 728 cháu học ở thời điểm từ tháng 3.2011 - 7.2012.  Trong đó, số tiền ăn mỗi cháu bị cắt xén cao nhất là 4.075.000 đồng và thấp nhất là 4.000 đồng.

Nhiều phụ huynh đến nhận lại khoản tiền ăn bị cắt xén của con em mình tỏ ra bức xúc vì không một cơ quan nào đứng ra giải thích và có lời xin lỗi về hành vi này.

Như Thanh Niên Online đã phản ảnh, Trường mầm non Hoa Sen được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008, do bà Hoàng Thị Chúc và bà Hoàng Thị Mai Hương (nhóm đồng chủ trường) góp vốn xây dựng.

Đầu năm học 2011, Trường mầm non Hoa Sen quy định phụ huynh phải đóng tiền ăn 3 bữa (sáng, trưa, xế chiều) là 15.000 đồng/ngày/cháu. Sau đó, nhóm đồng chủ trường đã thống nhất cắt giảm 4.000 đồng trong tổng số 15.000 đồng của trẻ để bỏ túi riêng.

Vụ việc được phát hiện khi bà Chúc sang nhượng phần góp vốn của mình cho ông Lê Nguyễn Lê Vi. Cơ quan CSĐT - Công an Ninh Thuận vào cuộc làm rõ vụ việc và đã yêu cầu bà Chúc và bà Hương nộp lại số tiền cắt xén khẩu phần ăn của trẻ hơn 818 triệu đồng.

Mới đây UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho UBND TP.Phan Rang-Tháp Chàm đứng ra làm “trung gian” để hoàn trả số tiền cắt xen khẩu phần ăn của trẻ cho phụ huynh.

Trong khi đó, người đại diện mới phụ trách ngôi trường này đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp các văn bản, kết luận vụ việc để biết ai là người chủ trương bớt xén, chiếm dụng tiền ăn này để giải thích cho phụ huynh trước khi tổ chức hoàn trả. 

Thái Nguyễn

>> Cắt xén khẩu phần ăn của trẻ
>> Phụ huynh yêu cầu hoàn tiền “cắt xén” phần ăn của trẻ
>> Vụ Trường mầm non Hoa Sen “cắt xén” phần ăn của trẻ: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.