Hoãn thi tốt nghiệp vì... mất chìa khóa tủ đề thi ở Kenya

22/11/2016 16:01 GMT+7

Hàng trăm học sinh ở Kenya đã phải ngồi chờ suốt nhiều giờ đồng hồ trong khi giáo viên và nhân viên hội đồng thi tích cực tìm chìa khóa mở thùng đựng đề thi.

Theo tờ Daily Nation, kỳ thi tốt nghiệp trung học ở Kenya (KCSE) ngày 21.11 đã bị hoãn tới 3 tiếng đồng hồ tại khu vực Ndia, thuộc quận Kirinyaga, sau khi chìa khóa thùng đựng đề thi bị thất lạc.
Thí sinh ở các trường khu vực này được biết sẽ làm bài thi lúc 8 giờ sáng theo lịch nhưng lại phải chờ tới 3 tiếng sau mới được thi chính thức.
Các giới chức giáo dục ở quận Kirinyaga phát hiện chìa khóa bị mất vào buổi sáng sớm. Họ đã tìm chìa khóa khắp nơi nhưng thất bại nên đành gọi cho hội đồng thi quốc gia ở thủ đô Nairobi để báo cáo tình hình.
Cuối cùng, hội đồng thi quốc gia đã cung cấp chìa khóa dự phòng để mở thùng chứa đề thi. Ổ khóa thùng đựng đề thi cũng được thay mới để đảm bảo đề thi không bị lộ ra ngoài.

Sau khi thùng đề thi được mở, đề thi được nhanh chóng mang đến các điểm thi khác nhau.
Sự việc được truyền thông nước này mô tả thí sinh, phụ huynh đã hết sức lo lắng, căng thẳng vì sợ sẽ không thể làm bài thi khi kỳ thi bị hoãn quá lâu.
Chiếc chìa khóa này được cho là mất tích một cách bí ẩn. Trong khi trước đó, một vị quan chức lại cho rằng kỳ thi bị hoãn vì chìa khóa thùng đề thi bị mắc kẹt, không sao mở được ổ khóa thùng đề thi.
Được biết, ở Ndia có 32 trường trung học với hàng trăm học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.