Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ 12 giáo viên kiện phòng GD-ĐT

Đức Huy
Đức Huy
15/11/2019 10:04 GMT+7

Sáng 14.11, Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm của TAND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ 12 giáo viên khởi kiện Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa (Phú Yên) buộc thôi hợp đồng lao động không đúng quy định của pháp luật .

Theo HĐXX, lý do hoãn là tại phiên tòa lần này có 2 nguyên đơn vắng mặt và luật sư của bên nguyên đơn đề nghị dừng phiên tòa để xác minh văn bản mới.
Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Nguyễn Tường Linh, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 12 giáo viên, ông đã đề nghị HĐXX dừng phiên tòa phúc thẩm để xác minh Văn bản số 5378/BNV-CCVC ngày 5.11.2019 của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ 2015 trở về trước.
“Đây là quyền lợi liên quan đến các nguyên đơn sau khi Bộ Nội vụ có văn bản này. Vì vậy, tòa cần xác minh làm rõ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các nguyên đơn trong vụ kiện. Vì hiện nay chỉ tiêu của huyện còn thiếu và đang tuyển dụng nên cần phải xem xét để các giáo viên làm việc lại, đó là nhân văn, vì đa phần họ đã quá 35 tuổi, sẽ khó tìm việc mới”, luật sư Linh nói.
Trước đó, ngày 19.4, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND H.Tây Hòa đã tuyên chấp nhận yêu cầu một phần của các nguyên đơn là 12 giáo viên giảng dạy tại H.Tây Hòa, buộc Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa trả cho các nguyên đơn tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế những ngày các nguyên đơn không được làm việc từ 5.9.2017 đến ngày xét xử sơ thẩm là 20 tháng; 2 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động và bồi thường cho các nguyên đơn khoản tiền tương ứng tiền lương của họ trong những ngày không thông báo chấm dứt hợp đồng là 25 ngày, vì chấm dứt hợp đồng không đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.