Hoãn khai giảng ở 34 trường học tại Kon Tum

05/09/2019 12:50 GMT+7

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị sạt lở nên Huyện ủy Tu Mơ Rông (Tỉnh Kon Tum) đã chỉ đạo UBND huyện hoãn khai giảng năm học mới đối với học sinh 34 trường học trên địa bàn.

Đây là lần đầu tiên hàng nghìn học sinh ở vùng sâu không được hưởng niềm vui ngày khai giảng.
Sáng 5.9, ông Cáp Văn Hoàng, Chánh văn phòng UBND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, sáng cùng ngày, 34 trường học đã hoãn khai giảng vì ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới.

Học sinh 34 trường học trên địa bàn H. Tu Mơ Rông phải hoãn khai giảng vì mưa lớn
Ảnh: Đức Nhật
Theo ông Hoàng, việc hoãn lễ khai giảng vì trên địa bàn đang xảy ra mưa to cùng với việc một số con đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông, một số điểm trường ở thôn không có chỗ khai giảng do sân trường chủ yếu là sân đất, khi mưa xuống rất nhớp nháp.
"Hiện phía huyện ủy đã có kết hoạch khai giảng lại tuy nhiên còn tùy theo thời tiết. Nếu thời tiết ổn định thì sẽ tổ chức khai giảng lại nhưng nếu vẫn còn mưa thì sẽ tiếp tục hoãn." ông Hoàng thông tin
Theo thông tin Phòng giáo dục H.Tu Mơ Rông, năm học 2019 – 2020, toàn huyện Tu Mơ Rông có 34 trường, gồm trường 11 mầm non, 11 trường tiểu học và 12 trường THCS với tổng số với gần 7.690 học sinh. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.