Hỗ trợ thí sinh xét tuyển

03/08/2017 08:24 GMT+7

Vừa bước xuống Bến xe Miền Đông, một nhóm gồm 4 thí sinh đến từ H.Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) liền được nhóm sinh viên tình nguyện tiếp cận hỏi thăm, giúp đỡ tận tình.

Từ ngày 1.8, tại các bến xe khách, trạm xe buýt, trường đại học, cửa ngõ vào TP.HCM, hàng ngàn sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi túc trực sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh từ các tỉnh về thành phố xét tuyển...
Vừa bước xuống Bến xe Miền Đông, một nhóm gồm 4 thí sinh đến từ H.Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) liền được nhóm sinh viên tình nguyện tiếp cận hỏi thăm, giúp đỡ tận tình. Phạm Thị Thanh Thủy, một thí sinh trong nhóm, cho biết: “Lần đầu tiên đến Sài Gòn, giờ em muốn đến Trường CĐ Bách Việt để làm hồ sơ xét tuyển vào ngành sư phạm mầm non nhưng không biết đường đi ra sao và đi bằng phương tiện gì cho đỡ tốn kém”. Sau khi nghe băn khoăn của Thủy, các sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn cặn kẽ cho nhóm thí sinh về lộ trình đón xe buýt chạy qua từng chặng để đến trường sao cho nhanh nhất. “Những trường hợp thí sinh quá bỡ ngỡ thì tụi mình sẽ cử một sinh viên kèm một thí sinh đi từ bến xe đến những điểm thí sinh cần”, Chí Linh chia sẻ.

tin liên quan

Hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt
Ngày 22.6, tại điểm thi Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, Báo Thanh Niên đã trao 4,5 triệu đồng cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt Lê Thị Cẩm Tiên.
Tại các điểm trường đại học, công tác hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục xét tuyển cũng đang “nóng”. Theo tình nguyện viên Trần Thị Kim Lanh, ngày 1.8 thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển rất đông nên các tình nguyện viên phải túc trực để hỗ trợ, hướng dẫn các bạn làm hồ sơ để tránh sai sót. “Có rất nhiều thí sinh trong quá trình ghi thông tin vào hồ sơ xét tuyển không đúng, rồi phải làm đi làm lại mất thời gian, chậm quy trình của cả hai phía”, Kim Lanh cho biết.
Thí sinh Ngô Thị Ngọc Hà (quê H.Đức Hòa, tỉnh Long An), nộp đơn xét tuyển vào ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của một trường ĐH, bộc bạch: “Cũng may có các anh chị sinh viên tình nguyện tư vấn em mới biết là mình nộp hồ sơ bằng học bạ sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn, nếu không thì em đã nộp theo điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia rồi. Bởi điểm 3 môn toán, lý, hóa trong kỳ thi vừa qua em chỉ có 22 điểm, còn 3 môn này trong học bạ của em được 25 điểm”.

tin liên quan

Nhiều mô hình hay hỗ trợ thí sinh
Ngày 3.7, Bộ GD-ĐT, T.Ư Hội Sinh viên VN, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” .
Có một điểm mới đáng chú ý trong công tác hỗ trợ thí sinh đợt này là sinh viên tình nguyện nhận giúp thí sinh photo và công chứng các giấy tờ liên quan ngay tại chỗ. “Khi thí sinh thiếu những giấy tờ liên quan như học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong việc hoàn tất hồ sơ, tụi mình có một đội hình khoảng 20 người tức tốc giúp photo các giấy tờ cần thiết”, Đỗ Trần Thành nói.
Trong khi đó, anh Trương Văn An, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, thông tin: “Đợt hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường có khoảng 30 sinh viên tình nguyện thay phiên nhau trực từ sáng đến chiều. Tại các điểm nhận hồ sơ xét tuyển, thí sinh sẽ được sinh viên tình nguyện đón tiếp và hỗ trợ kiểm tra, sắp xếp các hồ sơ cần thiết để nộp”.
Cũng theo anh An, ngoài hướng dẫn về quy trình, các bạn sinh viên tình nguyện còn chia sẻ thông tin về các ngành học trong trường để thí sinh và phụ huynh có sự lựa chọn kỹ càng và chính xác hơn. “Hy vọng với sự hỗ trợ hết sức của chúng tôi, các thí sinh sẽ có được sự tự tin và kết quả tốt khi đăng ký xét tuyển vào trường”, anh An bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.