Hỗ trợ hơn 7 tỉ đồng cho nhóm trẻ tư thục

Bích Thanh
Bích Thanh
02/01/2019 21:52 GMT+7

Ngày 2.1, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố nghị quyết 22 của HĐND TP.HCM về hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo đó, HĐND TP.HCM thông qua đề xuất của UBND về việc hỗ trợ nâng cao chất lượng cho 99 nhóm trẻ với mức hỗ trợ bình quân là 34,7 triệu đồng/nhóm; kiện toàn cho 6 nhóm trẻ với mức hỗ trợ bình quân là 78,6 triệu đồng/nhóm. Đồng thời lắp đặt camera cho 105 nhóm trẻ nói trên, dự kiến mỗi nhóm lắp 3 camera. Được biết tổng chi phí hỗ trợ các hạng mục nói trên vào khoảng 7,2 tỉ đồng do ngân sách thành phố chi trả.

Bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trước đó Sở đã thực hiện việc khảo sát đánh giá tình hình hoạt động của các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực công nghiệp, khu chế xuất theo chỉ đạo của UBND TP.


Cụ thể, thành phố có 105 nhóm trẻ tập trung ở 10 quận huyện như quận 1, 7, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi. Sở đánh giá, sự phát triển của các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đã chia sẻ phần nào áp lực cho các trường mầm non công lập, góp phần mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, đa dạng hóa các phương thức chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện gửi con của công nhân lao động do thời gian giữ trẻ linh hoạt. Đội ngũ chủ nhóm trẻ, giáo viên và người giữ trẻ ngày càng nâng cao nhận thức trong việc tham gia các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tuy nhiên những nhóm trẻ này còn tồn tại những hạn chế như: Một số chủ nhóm không có trình độ về chuyên môn nên hầu hết các nhóm trẻ độc lập tư thục chủ yếu làm công tác chăm sóc. Đội ngũ giáo viên không ổn định do mức lương thấp nên ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Một số nhóm trẻ có cơ sở hoạt động là thuê mướn, phụ thuộc nhiều vào chủ nhà do đó cũng khó khăn trong việc cải tạo cơ sở vật chất. Phòng nhóm chật hẹp thiếu diện tích, không thông thoáng, nhà vệ sinh không phù hợp với lứa tuổi của trẻ, thiếu đồ dùng, đồ chơi… ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Do vậy, việc thực hiện nghị quyết về quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đang trở thành yêu cầu bức thiết. Góp phần trong công tác chăm sóc, bảo vệ nuôi dưỡng trẻ em được đảm bảo an toàn, hỗ trợ nữ công nhân lao động có con dưới 36 tháng tuổi yên tâm lao động, sản xuất...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.