Hỗ trợ giáo viên và chủ trường tư thục vay vốn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
22/03/2020 14:05 GMT+7

Ngày 22.3, Sở GD- ĐT TP.HCM bắt đầu triển khai kế hoạch tổ chức chăm lo cho giáo viên, công nhân viên là công đoàn viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đặc biệt trong đó đời sống, thu nhập của đoàn viên, người lao động tại các lĩnh vực giáo dục bị ảnh hưởng. Do vậy, công đoàn ngành giáo dục TP.HCM  triển khai kế hoạch chăm lo cho giáo viên với nhiều nội dung.

Giáo viên đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi hoặc giáo viên (hoặc vợ/chồng/con) bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo đang điều trị ngoại trú tại nhà hoặc đang nằm viện bị giảm thu nhập do bệnh Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,2 triệu đồng. Trong đó, 1 triệu đồng tiền mặt trích từ tài chính tiết kiệm công đoàn của Liên đoàn Lao động thành phố và phần quà trị giá 200.000 đồng/người của Công đoàn ngành giáo dục.

Ngoài ra, ngành giáo dục cũng đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn như thưc̣ hiêṇ các chương trình ưu đãi về giá cả các sản phẩm, dịch vụ như các mặt hàng nhu yếu phẩm, thưc̣ phẩm, quần áo, dịch vụ giải trí cho cán bộ, nhà giáo và người lao động cùng gia đình…

Đồng thời, Công đoàn ngành giáo dục tiếp tuc̣ phối hơp̣ với tổ chức Tài chính vi mô (CEP) nghiên cứu có chính sách giảm lãi suất vay cho cán bộ, nhà giáo và người lao động đang vay vốn để hỗ trợ những khó khăn xảy ra trong thời gian dịch covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Song song  là chính sách hỗ trợ vay vốn kịp thời cho chủ trường, đoàn viên công đoàn khó khăn, giáo viên tư thục, ngoài công lập được vay vốn để đảm bảo chi tiền lương, việc làm, đời sống thu nhập cho đoàn viên, người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.