Hỗ trợ bao nhiêu tiền học phí cho học sinh ngoài công lập?

Bích Thanh
Bích Thanh
12/03/2021 14:50 GMT+7

Mức hỗ trợ học phí cho học sinh trường tiểu học tư thục và trường công lập tự chủ tài chính dự kiến bằng mức đầu tư ngân sách cho học sinh công lập.

Ngày 12.3, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đang đề xuất với UBND TP.HCM về chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ cho giáo dục tiểu học. Trong đó có chính sách hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh tiểu học các trường tư thục, trường công lập tự chủ.

Ông Lê Hoài Nam đưa ra lý do Sở xin chủ trương nói trên: Thực hiện theo Luật Giáo dục 2019, trong đó Điều 99 quy định  Học phí, chi phí của dịch vụ giáo dục, đào tạo có nội dung: “Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định”. Đồng thời huy động tất cả các nguồn lực đầu tư cho GD-ĐT, Sở GD-ĐT xây dựng và tham mưu UBND TP đề xuất chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ cho giáo dục tiểu học

Trên tinh thần đề xuất, Sở xin ý kiến của các sở, ngành liên quan cùng tham mưu với UBND. Trước hết tham mưu theo đề nghị là thành phố sẽ hỗ trợ cho học sinh các trường ngoài công lập bằng mức định mức ngân sách cấp cho các trường công lập để đảm bảo cho các trường ngoài công lập sẽ hỗ trợ cho thành phố trong việc đào tạo học sinh tốt hơn trong việc thực hiện chất lượng giáo dục. Được biết, định mức ngân sách thành phố cấp cho học sinh tiểu học là khoảng 5.000.000 đồng/năm

Cũng theo ông Nam, nếu việc hỗ trợ một khoản nhất định thực hiện theo Luật Giáo dục quy định học phí, chi phí của dịch vụ giáo dục, đào tạo được thông qua thì các trường ngoài công lập có nhiệm vụ cùng với các trường công lập thực hiện tốt chất lượng GD-ĐT và chia sẻ áp lực sĩ số của trường công. Đồng thời, các trường ngoài công lập phải đảm bảo điều kiện về giáo dục, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường học để làm sao thực hiện tốt nhất chất lượng đào tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.