Hiệu trưởng viết thư cám ơn học trò sau hỏa hoạn

23/11/2017 17:24 GMT+7

Ngày 23.11, trên trang facebook của Trường THCS-THPT Nhân Văn (Q.Tân Phú, TP.HCM), đã chia sẻ bức thư của cô hiệu trưởng Hoàng Thị Minh Liên cám ơn các học trò của mình sau sự cố hỏa hoạn tại trường vào ngày 21.11.

Bức thư có đoạn viết:

Trước hết cô muốn gửi lời cảm ơn đến các em và cô thật sự vui mừng vì các em đã thể hiện được mình là những học trò ngoan, biết vận dụng những điều đã được học vào sự cố cháy tại trường. Thời điểm lúc xảy ra sự cố, cô đang bận đi công tác, khi trở về cô nhận được tin rằng các em đã nắm vững được các bước cơ bản khi có hỏa hoạn xảy ra, kỹ năng thoát hiểm, ứng biến linh hoạt và rất bình tĩnh, di chuyển trật tự theo sự điều động của thầy cô và tuyệt nhiên không chen lấn hay xô đẩy nhau...
 Với việc nhận thức được tầm quan trọng của việc tập huấn công tác PCCC và sau những nỗ lực kiên trì trong việc giáo dục kỹ năng sống cho các em, Cô cảm thấy vui vì các em đã biết vận dụng những kỹ năng được học vào tình huống cụ thể khi có sự cố xảy ra. Và một điều chắc chắn rằng bản thân cô và các thầy cô trong nhà trường đều cảm thấy tự hào với các học sinh của cô...

Chia sẻ về lý do viết bức thư này, cô Minh Liên cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 45, tôi đang trên đường đi công tác về. Đến trường lúc 14 giờ thì mọi việc dọn dẹp đã gần như hoàn tất, thế nhưng thấy tôi bước vào, nhiều học trò đã ùa ra, các em nhìn tôi và chia sẻ: “Cô ơi, xong hết rồi, không sao hết, cô đừng lo. Rồi sau đó, tôi được xem lại hình ảnh các em xếp hàng trật tự di chuyển từ cầu thang ra khỏi cổng trường tập trung trật tự đã khiến tôi xúc động. Nếu lúc đó, các em mất bình tĩnh, náo loạn xô chạy thì việc xử lý đám cháy sẽ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Tôi thấy rằng, tôi phải cám ơn vì các em đã đồng hành với trường”.

Trước đó, hồi 10 giờ 46 phút ngày 21.11, nhiều học sinh Trường THCS-THPT Nhân Văn (Q.Tân Phú, TP.HCM) ngửi được mùi khét và thấy khói phát ra từ tầng 2 của trường nên báo với thầy cô. Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã tổ chức cho giáo viên và học sinh di chuyển ra khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo an toàn.

Đội ngũ bảo vệ và nhân viên trường đã dùng các bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Sau 15 phút, lửa đã được dập tắt.

Theo kết luận của Công an PCCC, vụ cháy xảy ra tại Trường THCS-THPT Nhân Văn vào lúc 10 giờ 46 phút ngày 21.11 là do chập điện từ quạt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.