Hiệu trưởng Trường ĐH HUFLIT kiến nghị UBND TP.HCM hủy bỏ quyết định miễn nhiệm

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
08/11/2018 18:23 GMT+7

Ông Trần Quang Nam kiến nghị UBND TP.HCM hủy bỏ các quyết định của hội đồng quản trị trong đó có quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng của ông.

Ngày 7.11, ông Trần Quang Nam, người vừa bị Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) ra quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng, đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi lên UBND TP.HCM.

Trong đơn, ông Nam cho rằng Điều lệ trường ĐH chỉ quy định về trình tự, thủ tục và thẩm quyền không công nhận hiệu trưởng trường ĐH tư thục. Không có quy định nào liên quan đến việc miễn nhiệm hiệu trưởng trường ĐH tư thục (việc miễn nhiệm chỉ áp dụng cho hiệu trưởng trường ĐH công lập).

Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết các lý do nêu ra tại cuộc họp để miễn nhiệm hiệu trưởng không có căn cứ. Đồng thời ông Nam cũng phản bác hai nội dung, gồm: “chưa đạt đủ điều kiện quy định hiệu trưởng trường ĐH phải có trình độ tiến sĩ” và “thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không thực hiện nhiều nội dung điều hành trường trong thời gian từ 1.6.2018 đến nay”. 

 Nội dung đầu tiên mâu thuẫn với tờ trình ngày 27.1.2016 của HĐQT HUFLIT gửi UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị công nhận hiệu trường. Tờ trình này cho rằng ông Nam đã tốt nghiệp tiến sĩ Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ). Nội dung thứ hai, ông Nam cho rằng ông đã gửi báo cáo khẩn cấp về tình hình hoạt động của trường ngày 12.9.2018 lên UBND TP.HCM. Điều hành trường thời gian qua là "Thường trực HĐQT", không có trong Điều lệ trường ĐH của Chính phủ và Quy chế hoạt động của nhà trường.

Ông Nam cũng kiến nghị một số nội dung khác mà ông cho rằng trái pháp luật. Đó là ông không đề nghị bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng tại trường hiện nay (theo quy định phó hiệu trưởng do hiệu trưởng đề nghị); HĐQT hiện nay có 8 người, không đảm bảo quy định phải có số lượng thành viên là số lẻ (ít nhất 7 thành viên); phó Chủ tịch HĐQT nhiều lần chiếm dụng con dấu cản trở hoạt động điều hành của hiệu trưởng…

Vì vậy, ông Nam kiến nghị UBND TP.HCM hủy bỏ toàn bộ nghị quyết được ban hành trong cuộc họp ngày 30.10 của HĐQT nhà trường.

 

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày 30.10, ông Huỳnh Thế Cuộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị HUFLIT đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam. Quyết định cho biết trong thời gian chờ đợi UBND TP.HCM ra quyết định không công nhận hiệu trưởng, ông Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc liên quan đến chức vụ hiệu trưởng cho người được giao phụ trách điều hành cho đến ngày 8.11.

Theo quy định, hiện nay ông Nam vẫn là HIệu trưởng Trường HUFLIT vì sau quyết định miễn nhiệm của Chủ tịch HĐQT, còn phải có sự đồng ý của  UBND TP.HCM. Hiện tại, bà Trần Thanh Nhàn, người được HĐQT bổ nhiệm phó hiệu trưởng, đang điều hành nhà trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.