Hiệu trưởng tố bị giáo viên đe dọa tính mạng vì xếp hạng thi đua

04/06/2019 09:23 GMT+7

Ông Nguyễn Công Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Bă, H.Ia Grai (Gia Lai), vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hai giáo viên trong trường nhằm bảo vệ tính mạng bản thân.

Theo đơn trình báo, sáng 8.5, hai giáo viên là Nguyễn Văn C. và Phạm Minh Tr. đã xông vào phòng hiệu trưởng đập phá đồ đạc và dọa giết ông Hoàng.
Mọi chuyện bắt nguồn từ việc xếp loại giáo viên cuối năm với cách điều hành bất nhất của ông Hoàng khiến một số giáo viên bức xúc. Cụ thể, trong danh sách kết quả đánh giá xếp loại công chức, viên chức năm học 2018 - 2019 đã được dán công khai, 4 giáo viên được xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có hai giáo viên C. và Tr. Nhưng chỉ ít hôm sau, không hiểu vì lý do gì ông Hoàng đã cho dán một danh sách khác và lần này, 4 giáo viên trên bị đánh tụt xuống một bậc thi đua, chỉ còn hoàn thành nhiệm vụ.
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh trước đó cũng để xảy ra nhiều chuyện lùm xùm vì cách điều hành của hiệu trưởng. Kết luận thanh tra của UBND H.Ia Grai tháng 12.2018 đã chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài ngân sách nhà nước tại trường này trong năm học 2017 - 2018.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Đại, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ia Grai, cho biết: “Chúng tôi sẽ có cuộc họp với tập thể cán bộ, giáo viên của trường này để nắm rõ mọi thông tin để có hình thức xử lý vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.