Hiệu trưởng mua bia từ tiền chăm sóc sức khỏe học sinh: Giáng chức làm... hiệu phó!

11/11/2017 09:49 GMT+7

Ngày 10.11, UBND H.Chợ Gạo tổ chức công bố quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Bình, với hình thức giáng chức từ hiệu trưởng xuống… hiệu phó trong thời gian 12 tháng.

Quyết định xử lý kỷ luật do ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND H.Chợ Gạo, ký khiến cán bộ, giáo viên bất ngờ và cho rằng xử lý không nghiêm. Vì trước đó, tại buổi làm việc với nhà trường ngày 17.10, ngoài việc chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với Phòng GD-ĐT và UBND H.Chợ Gạo vì khi công bố kết luận thanh tra lần đầu đã bỏ lọt nhiều sai phạm.
Đặc biệt, trong lúc đoàn thanh tra tỉnh đang thanh tra lại tại Trường tiểu học Thanh Bình thì ông Lê Văn Mỹ đã ký 2 quyết định cùng số 228/QĐ-UBND cho ông Thành thôi giữ chức hiệu trưởng, đồng thời thuyên chuyển ông Thành đến Trung tâm xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang, mà theo kết luận thanh tra thì đây là quyết định “trái thẩm quyền”.
Theo kết luận thanh tra, tổng số tiền sai phạm tại Trường tiểu học Thanh Bình là 140,328 triệu đồng. Trong số 108,8 triệu đồng chi sai từ nguồn quỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, có 14 hóa đơn khống “mua nước lọc cho học sinh uống” nhưng thực chất là ông Thành mua bia uống và “đi ngoại giao”.
Đặc biệt, qua kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 1 năm học 2011 - 2012 và khối lớp 1 năm học 2012 - 2013, đoàn thanh tra phát hiện có 310 học bạ có chữ ký của bà Trần Thị Hữu Nhân, vợ ông Thành. Ngoài việc giả chữ ký của chồng để phê duyệt vào học bạ, bà Nhân còn thay chồng ký cấp 48 giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.