Hiệu trưởng mất chức vì thực phẩm lên mốc trong bếp ăn trường học

24/10/2018 14:21 GMT+7

Hiệu trưởng một trường quốc tế nổi tiếng ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã bị sa thải khi giới chức y tế và giáo dục của thành phố này điều tra vụ phát hiện cà chua và củ hành bị lên mốc trong nhà bếp chuẩn bị thức ăn cho học sinh.

Theo báo South China Morning Post, Cơ quan Thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải hôm 23.10 thông báo họ sẽ cùng cơ quan quản lý giáo dục của thành phố điều tra Trường tư thục SMIC sau khi nhận được thông tin của các bậc phụ huynh liên quan đến các loại rau quả bị hỏng và các loại gia vị đã hết hạn sử dụng trong bếp ăn của trường hôm 19.10.
Vụ việc đã gây lo ngại trên diện rộng ở Thượng Hải do nhà cung cấp thức ăn cho SMIC cũng bán sản phẩm cho phần lớn trường học quốc tế tại thành phố này.

Tọa lạc ở khu vực Phố Đông, SMIC là trường quốc tế dạy từ mẫu giáo đến bậc THPT. Đơn vị cung cấp thức ăn, được giới chức y tế xác định là Công ty dịch vụ công nghệ thực phẩm Shanghai Eurest, một nhà cung cấp dịch vụ ăn uống toàn cầu.
Eurest đã bị điều tra do “vi phạm các quy định an toàn thực phẩm”, theo Cơ quan Thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải.
Các bậc phụ huynh của SMIC bắt đầu xem xét con em của họ ăn gì tại trường khi một phụ huynh đến thăm trường hôm 17.10 và tình cờ phát hiện bữa trưa của các em chỉ có 2 bánh mì nhân thịt hấp, 1 cái chân vịt, 1 phần rau nhỏ và 1 hộp sữa, rất khác thực đơn mà nhà trường đã nói với các phụ huynh là họ sẽ cung cấp, theo một bản tin trên báo Xinmin Evening News.
Những hình ảnh do một phụ huynh chụp và đăng trên mạng xã hội đã dẫn đến những phản ứng giận dữ từ các phụ huynh khác, và họ đã gây áp lực buộc nhà trường tổ chức một cuộc họp phụ huynh vào ngày 19.10 để thảo luận tình hình cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường.
Tại cuộc họp, một số phụ huynh yêu cầu được vào thị sát bếp ăn và nhà trường đã đồng ý. Họ bị sốc khi phát hiện rau củ hư hỏng, gia vị quá hạn, thậm chí chén bát phục vụ học sinh còn dính chất tẩy rửa.
Các phụ huynh lập tức báo công an và cơ quan giám sát chất lượng thực phẩm. Ngay hôm sau, cơ quan chức năng đã bất ngờ kiểm tra căn tin ở 28 trường sử dụng dịch vụ của Eurest và các cơ sở lưu kho của công ty này.
Tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở Thượng Hải cũng được yêu cầu tiến hành các cuộc kiểm tra của riêng mình, Cơ quan Thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải cho biết ngày 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.