Hiệu trưởng lãnh 60 năm tù vì tấn công tình dục học sinh

Khánh An
Khánh An
21/10/2020 16:37 GMT+7

Các vụ việc lạm dụng, tấn công tình dục học sinh diễn ra trong thời gian dài từ khi bị cáo vào ngành giáo dục năm 2016.

Đài WWMT ngày 21.10 đưa tin tòa án ở Mỹ tuyên án 60 năm tù đối với cựu hiệu trưởng trường tiểu học tại Muskegon (bang Michigan) về hành vi tấn công tình dục học sinh kéo dài từ khi còn làm giáo viên.
Theo Bộ Tư pháp, bị cáo James Verne Russell (50 tuổi) có 22 năm làm việc trong ngành giáo dục, trong đó 16 năm là giáo viên tiểu học và 6 năm là hiệu trưởng tại học khu Ravenna và Bắc Muskegon.
Vào năm 1996 khi bắt đầu vào nghề, Russell đã tấn công tình dục nạn nhân đầu tiên. Bị cáo tình nguyện làm việc với học sinh trong nhiều lĩnh vực như bảo hộ dài hạn, trông trẻ, huấn luyện viên bóng rổ, cứu hộ và nhiều công việc khác.
Trình báo với cơ quan chức năng, một nạn nhân kể về việc bị Russell sờ soạng trong nhiều năm. Các quan chức liên bang cho hay FBI kiểm tra điện thoại và máy tính của bị cáo đã phát hiện nhiều hình ảnh khiêu dâm trẻ em, trong đó có nhiều hình ảnh do Russell thực hiện.
Điều tra mở rộng cho thấy một bé trai khác là nạn nhân vào năm 2017 và một học sinh khác bị Russell lạm dụng tình dục từ năm 1996.
Các công tố viên đề xuất các tội danh sản xuất, lưu trữ và vận chuyển tài liệu khiêu dâm trẻ em, bên cạnh hành vi tấn công tình dục.
Khi tuyên án vào ngày 21.10, thẩm phán Neff cho biết vụ việc là nghiêm trọng vì kéo dài và trong bối cảnh thủ phạm lợi dụng trẻ em. Bà cho biết đây là lần đầu tiên xét xử vụ án tấn công tình dục với các tình tiết như thế trong 32 năm làm thẩm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.