Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu hướng dẫn nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 sai sót

Bích Thanh
Bích Thanh
20/05/2020 11:39 GMT+7

Ngày 20.5, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai các quy định trong việc tổ chức hướng dẫn học sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 đến các phòng giáo dục và các trường THCS.

Theo đó, hiệu trưởng các trường THCS phải chủ trì cuộc họp với toàn thể phụ huynh học sinh lớp 9 để triển khai các quy định trong tuyển sinh vào lớp 10 như: Đăng ký nguyện vọng, hướng nghiệp học sinh, điều kiện tuyển sinh, các chế độ ưu tiên… Sau đó, tại mỗi lớp, giáo viên chủ nhiệm tư vấn phụ huynh và học sinh chọn nguyện vọng thi tuyển vào các trường THPT phù hợp với năng lực học tập của bản thân, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi đã trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của thành phố.

Đồng thời, khi triển khai các quy định, Sở lưu ý để đảm bảo việc học tập đối với các trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT xa nơi cư trú, thì các trường THCS tư vấn riêng với phụ huynh học sinh, đề nghị phụ huynh chứng minh điều kiện đảm bảo cho học sinh học tập tại trường đã đăng ký theo nguyện vọng, không thay đổi nguyện vọng khi đã trúng tuyển. Có thực hiện biên bản tư vấn giữa ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh.

Trong hướng dẫn họp và tư vấn phụ huynh học sinh về tuyển sinh vào lớp 10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu phòng giáo dục các quận, huyện phải chỉ đạo hiệu trưởng các trường THCS kiểm tra, rà soát số liệu nguyện vọng đã đăng ký của học sinh trên địa bàn... 

Để tránh những sai sót khi tư vấn tuyển sinh vào lớp 10, Sở đề nghị các quận, huyện tổ chức tập huấn cho lãnh đạo các trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 9 để nắm vững các quy định. Từ đó hướng dẫn chính xác và kỹ lưỡng cho phụ huynh học sinh và học sinh của lớp mình phụ trách đăng ký đúng nguyện vọng. Trường hợp nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm lớp 9 hướng dẫn sai sót hoặc không rõ ràng thì lãnh đạo nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với phụ huynh học sinh và trước cơ quan quản lý cấp trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.