Hiếm thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Hôm qua (20.7), đại diện cụm thi do Trường ĐH Lâm nghiệp chủ trì cho biết có một thí sinh (TS) đạt điểm cao nhất khối A đồng thời điểm cao thứ nhì khối B và cũng là TS sở hữu điểm 10 duy nhất (môn lý) ở cụm thi này.

Đó là Nguyễn Ngọc Linh, học sinh Trường THPT Ứng Hòa A, Hà Nội. Linh dự thi 6 môn, gồm văn, toán, ngoại ngữ, lý, hóa, sinh. Nếu xét theo khối A, tổng điểm của Linh là 28,3 và là TS có tổng điểm khối A cao nhất cụm. Nếu xét theo khối B, tổng điểm của Linh là 26,9 và là TS có tổng điểm cao thứ nhì khối B ở cụm.
Theo ông Cao Quốc An, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội, đề thi phân hóa cao nên trừ môn lý có điểm 10, các môn còn lại không có TS nào của cụm này đạt điểm tuyệt đối. Điểm cao nhất các môn khác là toán 9,5; hóa 9,8; sinh 9,4; địa 9,5; sử 9; văn 9; ngoại ngữ 9,4. Vì thế, tính tổng điểm theo khối của các TS đều không cao. Các khối A, B TS đạt tổng điểm cao nhất cũng chỉ ở mức trên dưới 28, còn khối C tổng điểm cao nhất là 26, khối D là 25,88.

tin liên quan

Xem điểm thi THPT quốc gia 2016 trên Thanh Niên Online
Chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ GD-ĐT để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.

Cụm thi Trường ĐH Thủy lợi có TS đạt điểm tuyệt đối ở môn hóa, lý, địa nhưng tổng điểm thi theo khối cũng không cao. Khối B một TS tổng điểm cao nhất là 28,7; khối A 28,4; khối A1 27,45; khối C 26 và khối D 26,28.
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết cụm thi do Sở phụ trách với hơn 16.000 TS dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT nên kết quả thi không cao, không có TS nào đạt điểm 10, phổ điểm chủ yếu của các TS này ở mức trung bình.

Theo thông tin từ Phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), trong hơn 100.000 bài thi có 9 bài đạt điểm 10. Cụ thể, môn toán có 3, vật lý 3, hóa 2 và sinh 1 bài. Các môn xã hội cũng có nhiều bài thi đạt điểm cao, trong đó 17 bài thi môn ngữ văn 9 điểm; 10 bài thi môn địa lý 9,75 điểm; môn lịch sử có một bài thi 9,75 điểm. Tuy nhiên, tại cụm thi này cũng có tới 102 bài thi bị điểm liệt, trong đó môn toán cao nhất là 76 bài, còn lại các môn tiếng Anh 7 bài, ngữ văn 6, địa lý 6, lịch sử 5…

tin liên quan

Trường ĐH Luật TP.HCM thông báo lại điểm thi
Ngày 20.7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết do lỗi kỹ thuật khi quy đổi điểm nên điểm thi công bố trước đó của trường có nhiều điểm nhầm lẫn.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm năng khiếu
Chiều 20.7, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm thi môn năng khiếu ngành kiến trúc, gồm vẽ đầu tượng và bố cục tạo hình. Kết quả thống kê cho thấy, trong 276 TS có 87 người đạt 8 điểm trở lên.
Trong khi đó, năm nay ngành kiến trúc tuyển 60 chỉ tiêu với 2 tổ hợp môn: toán, lý, vẽ và toán, văn, vẽ. Theo quy định, TS phải đạt từ 5 điểm môn vẽ mới được tham gia xét tuyển. Tiêu chí phụ để xét TS đồng điểm là điểm môn toán, vẽ (xét theo thứ tự). Năm ngoái điểm chuẩn ngành này là 27,75 (môn toán nhân hệ số 2).
Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.