Hết nghỉ hè, làm điều này để năm học mới không uể oải

12/08/2019 17:53 GMT+7

Hôm nay 12.8, học sinh nhiều trường đã bắt đầu đến trường nhập học. Vừa kết thúc một kỳ nghỉ hè dài, làm sao để đón năm học mới hào hứng nhất là điều nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm.

Tạo cảm hứng cho bản thân

Nguyễn Gia Minh, học sinh lớp 12 Trường THPT Bình Phú, Q.6, TP.HCM cho biết bắt đầu năm học mới với mục đích rõ ràng do bản thân đề ra, từ đó sẽ tạo cho mình động lực hứng khởi khi đi học. “Mỗi bạn nên tự tạo cảm hứng cho bản thân, cùng hòa vào môi trường ai ai cũng yêu việc học sẽ sớm lấy được tinh thần. Lấy gương của các bạn học tốt hơn để phấn đầu cho cuộc đua quyết định của lớp 12 cũng là một cách tích cực mà nhiều bạn có thể làm”, Gia Minh nói.
Cũng theo nam sinh lớp 12, nghĩ tới việc được gặp lại bạn bè thầy cô sau nhiều ngày xa cách, nghĩ tới những lời động viên của thầy cô vào đầu năm học mới cũng giúp khích lệ tinh thần các học trò. Gia Minh cũng cho biết thêm: “Trước khi vào năm học, mỗi bạn nên ngủ nghỉ điều độ, tập dậy sớm, lập lại đồng hồ sinh học để khi đến trường không bị cập rập. Trong kỳ nghỉ hè, em vẫn dành thời gian ôn bài nên không khó để dậy sớm”.

Đồng hành cùng con

Phụ huynh Trần Quốc Cường, 42 tuổi, có con gái học lớp 10 Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) cho biết hôm nay 12.6 con gái anh đã rất háo hức đến trường nhận lớp, làm quen với các bạn. Một trong những lý do để nữ sinh này muốn đi học sớm là được mặc áo dài khi đến trường, đồng thời sau một kỳ thi căng thẳng để đậu vào lớp 10 ở ngôi trường như mong muốn, cảm giác sẽ rất nôn nao chờ đợi ngày được chính thức trở thành học sinh THPT.
“Chúng tôi nói với con về những món quà nếu con đạt được thành tích tốt ở học kỳ 1 và động viên con, cứ học tốt, cố gắng hết sức thì con sẽ có quà nên con rất hào hứng. Ba mẹ giữ lời hứa với con, luôn đồng hành cùng con, thì sẽ trở thành điểm tựa và những người bạn của con”, anh Cường chia sẻ.

Chủ động làm quen bạn mới

Nguyễn Yến Nhi, học sinh vào lớp 10 Trường THPT Tân Phước Khánh (Bình Dương), cho rằng để bắt đầu một năm học hào hứng nhất thì ngoài việc chuẩn bị đầy đủ đồ đùng (cặp, sách vở) thì việc chuẩn bị một tâm trạng phấn khích cũng rất quan trọng, “làm quen với nhiều bạn trong trường, lớp; hòa đồng, vui vẻ. Trên lớp hăng hái phát biểu ý kiến, nêu quan điểm riêng… Nếu làm được những việc này chúng ta sẽ không còn thấy mọi thứ lạ lẫm, mà sẽ dần dần thích nghi với môi trường mới”.

Gặp lại bạn bè, hàn huyên đủ chuyện vui buồn cũng giúp học sinh phấn chấn hơn trong đầu năm học mới

Thúy Hằng

Thầy Võ Như Dũng, ban chấp hành Đoàn Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, cho biết với học sinh lớp 10 mới vào trường, các bạn có thể làm quen bạn mới, các phương pháp học tập mới trong các buổi sinh hoạt dưới cờ. Khi đã không còn băn khoăn về phương pháp học tập, các học sinh sẽ chủ động tiếp cận kiến thức, không còn hoang mang. Trong khi đó, học sinh khối lớp 11, 12 có thể tìm thấy niềm cảm hứng học tập từ chính những lời chia sẻ của các giáo viên chủ nhiệm ngày đầu vào lớp. Các thầy cô thường nói tới những đổi mới trong giáo dục, những cải cách của sách giáo khoa, những mục tiêu các trò cần chinh phục trong năm học, những định hướng nghề nghiệp ngay từ bây giờ để các em học và xác định được mình sẽ thi vào trường ĐH, CĐ nào trong tương lai…
“Đọc về những câu chuyện tích cực, những nhân vật truyền cảm hứng trên Fanpage đoàn trường, những tấm gương vượt khó học giỏi thành công trong cuộc sống được các thầy cô chia sẻ cũng là cách để các bạn trẻ bắt đầu một năm học mới nhiều năng lượng”, thầy Như Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.