HBU hợp tác đào tạo với ĐH Thiết kế nghệ thuật LABA

18/06/2016 08:00 GMT+7

Ngày 6.6, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HBU) thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã ký kết hợp tác với ĐH Thiết kế nghệ thuật LABA (Ý) trong lĩnh vực đào tạo mỹ thuật công nghiệp.

Đây là sự hợp tác mở ra cơ hội cho sinh viên (SV) trong nước tiếp cận nền giáo dục mỹ thuật ứng dụng hàng đầu của Ý và châu Âu.
Đào tạo cử nhân và thạc sĩ trình độ quốc tế
Buổi lễ ký kết được tổ chức long trọng tại TP.HCM với sự tham gia của ông Nguyễn Viết Dũng, Phó vụ trưởng, Phó giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM; bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh Ý tại VN; bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự Ý tại VN; bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng; PGS-TS Thái Bá Cần, Hiệu trưởng HBU và ông Luigi Bracchi, Chủ tịch ĐH LABA.
Theo đó, HBU và ĐH Thiết kế nghệ thuật LABA sẽ hợp tác phát triển chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ mỹ thuật công nghiệp. Hai bên sẽ cùng trao đổi SV, giảng viên để đảm bảo SV của HBU được học tập trong môi trường có sự cọ xát thực tế mang tính quốc tế, được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, ngôn ngữ. Sự hợp tác này cũng mở ra nhiều cơ hội để SV có khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu.
Nước Ý là một tên tuổi lớn trong ngành mỹ thuật công nghiệp thế giới, cái nôi của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu. LABA tự hào là một địa chỉ đào tạo uy tín cao trong lĩnh vực mỹ thuật của Ý, với các chuyên ngành về truyền thông thị giác, nghệ thuật tạo hình, truyền thông đa phương tiện, thiết kế thời trang, đồ họa, nhiếp ảnh... Với thế mạnh là xây dựng được những chương trình chất lượng mang tính nghệ thuật cao, kết hợp giữa tính truyền thống và sáng tạo, LABA đã đào tạo được những thế hệ nghệ sĩ thiết kế đẳng cấp quốc tế.
PGS-TS Thái Bá Cần nhấn mạnh: “Những ngành nghề đào tạo và hướng phát triển của LABA và Khoa Mỹ thuật công nghiệp của HBU có nhiều điểm tương đồng. Chính vì vậy hai bên đã có những trao đổi, bàn bạc và đi đến quyết định ký kết văn bản hợp tác đào tạo hôm nay”.
Xu hướng giáo dục toàn cầu hóa
Hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo là một chiến lược quan trọng của HBU nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Đây cũng được xem là xu hướng giáo dục thời toàn cầu hóa. Khoa Mỹ thuật công nghiệp của HBU có các chuyên ngành như: thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, công nghệ điện ảnh, truyền hình. Các SV của khoa ra trường hiện làm việc trong nhiều doanh nghiệp lớn, một số người đã trở thành các nhân vật có tên tuổi trong lĩnh vực thời trang.
Trong năm 2016, chương trình liên kết giữa HBU và LABA sẽ cung cấp cho SV VN các khóa học gồm: cử nhân thiết kế công nghiệp quốc tế, cử nhân thời trang quốc tế, cử nhân thiết kế đồ họa quốc tế và cử nhân thiết kế nội thất quốc tế.
Ông Nguyễn Viết Dũng, Phó vụ trưởng, Phó giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi thấy SV của HBU đã có cơ hội lớn để học tập, làm việc và trải nghiệm môi trường học tập quốc tế khi trường hợp tác với ĐH LABA - một địa chỉ nổi tiếng thế giới về đào tạo thời trang. Tôi vui mừng vì HBU đã có bước đi mạnh dạn vì SV và vì nền giáo dục ĐH nước nhà”.
“Sau buổi lễ ký kết này, chúng tôi sẽ khởi động dự án vào khoảng tháng 9, tháng 10.2016. Tất cả những gì chúng tôi đang làm sẽ góp phần phát triển cho ĐH LABA và cho các đối tác VN. Nhưng trên hết là giúp SV VN có cơ hội tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, đáp ứng nhu cầu về lao động chất lượng cao đang ngày càng được toàn cầu hóa. Chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án này và cảm thấy có trách nhiệm lớn đối với đất nước Ý, bởi chúng tôi chính là đại diện truyền bá cho văn hóa Ý và tri thức Ý", ông Luigi Bracchi, Chủ tịch ĐH Thiết kế nghệ thuật LABA nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.