Hành trình trưởng thành theo cách riêng của trẻ tại VAS

27/06/2018 08:00 GMT+7

Mỗi học sinh là một phiên bản đặc biệt! Ngoài việc trang bị nền tảng vững chắc về tri thức, giá trị, kỹ năng sống, VAS luôn tạo điều kiện cho các em được phát triển tự nhiên và trưởng thành theo cách riêng của mình.

Nơi những tài năng được phát hiện và tỏa sáng
Giúp trẻ phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực là mục tiêu giáo dục cao nhất tại Trường Quốc tế Việt Úc (VAS). Thế nhưng, VAS cũng thấu hiểu rằng, trong số 7.000 học sinh đang theo học từ bậc Mầm non đến Trung học, sẽ có một số nhạc sĩ tương lai không thông thạo môn Toán, một số doanh nhân không quan tâm đến Lịch sử, một số vận động viên mà thể lực quan trọng hơn môn Vật lý... Thay vì làm giảm sự tự tin của các em qua những điểm yếu, VAS tạo ra nhiều sân chơi giúp các em tiếp cận với các môn học một cách hào hứng, sinh động và phát huy tối đa những thế mạnh về học thuật, năng khiếu.
Chương trình Học bổng Tài năng thường niên tại VAS ra đời như một hình thức khen thưởng, khuyến khích học sinh tích cực học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa và đóng góp cho cộng đồng học sinh trong và ngoài VAS. Năm nay, học bổng đã được trao cho 14 học sinh xuất sắc nhất với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng. Hàng trăm tài năng trên các lĩnh vực năng khiếu cũng đã được phát hiện, bồi dưỡng qua các cuộc tranh tài tại hệ thống như “VAS’s Got Talent”, đại hội thể thao “VAS Olympic”, thuyết trình tiếng Anh, chế tạo robot... Năm học 2017-2018, VAS có 260 học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi học thuật và năng khiếu từ cấp quận đến cấp quốc gia, quốc tế. Từ đây, các em có thêm động lực để khám phá, theo đuổi đam mê và gặt hái những kết quả cao hơn trong học tập, trong cuộc sống.
Nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi
Ngay từ những ngày đầu gia nhập vào thị trường giáo dục, VAS đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một môi trường giáo dục nhân văn nơi học sinh được truyền cảm hứng sống, giá trị sống và thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua những hoạt động thiết thực. Trong đó có những chương trình đã tạo được tiếng vang và mang đậm dấu ấn nhân văn, vượt ra ngoài khuôn khổ của một trường học như Hệ thống 7 Giá trị cốt lõi cho học sinh, chương trình thiện nguyện “VASers Vì cộng đồng” hay chuỗi talk-show truyền cảm hứng “VAS Talks”.
Với 11 buổi talk-show dành cho học sinh mang chủ đề “Lead your life - Làm chủ cuộc đời” vào đầu năm học, VAS đã bồi đắp định hướng cho học sinh về việc tìm kiếm, kiên trì theo đuổi đam mê và làm chủ cuộc đời mình thông qua hoạt động giao lưu, trao đổi trực tiếp với các doanh nhân, nghệ sĩ. Được “truyền lửa” từ các diễn giả, học sinh VAS cũng đã tự hoạch định những bước đi đầu tiên trong việc xây dựng tổ chức, tạo ra những giá trị mới cho xã hội qua các dự án thiện nghiện như “Phòng chống xâm hại trẻ em”, “Hành động vì biến đổi khí hậu”, “Món ăn trên tường”. Trong đó, dự án “Món ăn trên tường - chia sẻ yêu thương” của nhóm học sinh lớp 7.2, cơ sở Trần Cao Vân đã làm lay động cộng đồng với hơn 500 suất ăn được chia sẻ cho những người cần được giúp đỡ tại TP.HCM và Cần Thơ. Đây chính là những điểm khác biệt, tạo nên giá trị riêng của học sinh VAS so với các trường khác.
Mở những cánh cửa ra thế giới
Thành tích học tập nổi bật, kỹ năng vững chắc cùng với sự định hướng chuyên sâu về nghề nghiệp ngay từ bậc trung học đã giúp học sinh VAS có được lợi thế cạnh tranh cao khi xin học bổng du học. Cuối năm học, VAS có hơn 20 học sinh giành được những học bổng giá trị cao tại các trường đại học danh tiếng ở các nước Mỹ, Anh, Úc, Singapore... Trong đó, em Tạ Quang Minh Alex đã đoạt học bổng 25.000 USD/năm cho 4 năm học tại University of the Pacific, Mỹ và em Phan Nguyễn Minh Oanh, đoạt học bổng tại Đại Nangyang Singapore - ngôi trường đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới.
Học sinh VAS còn ghi tên mình trên các bảng xếp hạng quốc tế trong các tranh tài về học thuật, năng khiếu. Tiêu biểu nhất là em Đinh Nam Anh, học sinh lớp 11H3A, cơ sở Hoàng Văn Thụ VAS, người đã chinh phục Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ với điểm TOEFL iBT gần như tuyệt đối, 119/120 điểm và điểm SAT 1550/1600. Ở cuộc thi The World Scholar's Cup 2017, em Võ Đăng Thảo Nguyên, học sinh lớp 9B4A, cơ sở Ba Tháng Hai cũng vinh dự giành được 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc ở vòng “Final Round - Tournament of Champion”, cuộc thi The World Scholar's Cup 2017 diễn ra vào tháng 11.2017 tại Đại học Yale, Mỹ. Thảo Nguyên cũng là thí sinh duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 10 phần thi Tranh biện ở cuộc thi này và giành được học bổng hơn 33.000 USD/năm cho 3 năm học tại 3 trường trung học nổi tiếng ở Mỹ. Hành trình đến với những niềm đam mê và cơ hội học tập miễn phí ở ở các nước tiên tiến của các em học sinh đã được khởi đầu từ VAS.
Tham khảo chi tiết về kết quả học tập của học sinh, chương trình học và thông tin tuyển sinh của Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc tại: https://www.vas.edu.vn/ hoặc hotline 0911267755.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.