Hành động đẹp của cô học sinh nghèo vùng biển

Bắc Bình
Bắc Bình
26/12/2018 09:32 GMT+7

Ngày 25.12, ông Phạm Văn Ngào, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hưng (xã Tân Hưng, H.Ba Tri, Bến Tre), cho biết ban giám hiệu nhà trường sẽ tuyên dương học sinh Trần Thị Ý Nhi ( ảnh ) trước toàn trường về hành động nhặt được của rơi trả người mất.

Theo thầy Ngào, Ý Nhi hiện học lớp 9, có học lực khá và là một học sinh ngoan, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Khoảng tuần trước, trên đường đi học về, Ý Nhi nhặt được cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (tổng cộng 10 triệu đồng) liền mang về đưa cho bà ngoại là bà Nguyễn Thị Đào (83 tuổi) rồi kể lại việc đã nhặt được.
“Cha mẹ bận đi làm ăn xa nên Ý Nhi ở với tôi từ bé. Mặc dù nhà tôi thuộc loại nghèo nhất xứ, nhưng khi nghe Ý Nhi nói nhờ ngoại tìm người mất để trả lại tiền, tôi lập tức dẫn cháu lên Công an xã Tân Hưng nhờ anh em giúp đỡ”, bà Đào nói.
Sau khi Công an xã Tân Hưng phát thông báo, ông Nguyễn Hữu Giang (ở xã An Ngãi Tây, H.Ba Tri) đã đến UBND xã nhận lại đầy đủ số tiền bị rơi. Ông Giang cho biết số tiền trên ông mang đi mua heo con về nuôi, nhưng trên đường đến xã Tân Hưng thì làm rơi. Dù ông đã quay lại tìm kiếm rất kỹ nhưng không thấy nên tưởng đã mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.