Hàng triệu con bọ đậu đen 'tấn công' trường học

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/06/2020 17:47 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa mưa, hàng triệu con bọ đậu đen lại 'tấn công' Trường tiểu học - THCS An Phú (tỉnh Bình Phước) khiến cả thầy và trò phải... chịu trận.

Khoảng 10 năm trở lại đây, cứ vào thời gian đầu mùa mưa, thầy và trò Trường tiểu học - THCS An Phú (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) lại "đối phó” với những vị "khách không mời" -  những con bọ đậu đen.

Bọ đậu đen tấn công trường học

H.G

Không chỉ bâu kín trần lớp học, cửa sổ… bọ đậu đen còn từ những góc tường, lỗ gạch bò ra đầy lớp học, khuôn viên của nhà trường, thậm chí là cả nhà vệ sinh. Ban giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên phải vất vả dọn dẹp hàng triệu con bọ đậu đen ra khỏi lớp học để không ảnh hưởng đến các học sinh.
Thầy Nguyễn Hữu Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS An Phú, cho biết: "Tình trạng bọ đậu đen có ở ngôi trường này đã hàng chục năm nay. Hằng năm cứ vào đầu và cuối mùa mưa, bọ đậu đen lại kéo về trường. Điều kỳ lạ là các khu vực lân cận lại không xuất hiện bọ đậu đen.

Nhà trường tổ chức phun, xịt hóa chất để tiêu diệt bọ đậu đen

H.G

Nhà trường đã tổ chức xịt thuốc, quét, hốt, đốt những con bọ đậu đen này. “khoảng gần 1 tháng nay trường đã thu gom khoảng hơn 20 thùng rác lớn bọ đậu đen mang đi đốt, ước tính lên đến cả tấn bọ đậu đen đã bị đốt”, thầy Thu chia sẻ.

Xịt nước để bọ đậu đen trôi xuống sàn tiện cho việc thu dọn

H.G

Ngay từ khi xuất hiện bọ đậu đen, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, tổ chức phun xịt thuốc. Cứ thứ bảy, chủ nhật hằng tuần nhà trường lại "ra quân", huy động các thầy giáo đến quét dọn, xịt rửa tường, trần nhà, sàn phòng học, phun xịt thuốc, quét rửa phòng học.
“Một số phụ huynh cũng đến trường để hỗ trợ dọn dẹp, vệ sinh để đảm bảo việc học cho các em học sinh”, thầy Thu cho biết thêm.

Hàng tấn bọ đậu đen đã bị đốt

H.G

Bọ đậu đen (hay mọt đậu đen) là loài côn trùng cánh cứng, di chuyển nhanh, có hình dáng giống hạt đậu đen. Loài bọ này sống ở vườn cao su, vườn cây ăn trái nhưng không gây hại cho thực vật. Loài bọ này có tính hướng quang nên thường bay vào nhà với mật độ cao, gây mùi hôi khó chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.