Hàng trăm ngàn sinh viên tiếp tục nghỉ học hết 8.3 tránh Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
28/02/2020 11:26 GMT+7

Hàng trăm ngàn sinh viên của nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết 8.3 để tránh Covid-19.

Trong sáng nay 28.2, nhiều trường đại học ra thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên thêm một tuần nữa để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có quyết định cho sinh viên tất cả các trường thành viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8.3 để phòng chống Covid-19. Lịch học và các hoạt động học vụ khác sẽ có điều chỉnh theo tình hình mới.

Hiện số lượng sinh viên chính quy của ĐH Quốc gia TP.HCM là gần 69.000 người.

Trường ĐH Mở TP.HCM thông báo sinh viên tiếp tục nghỉ học tập trung tại các lớp đến hết ngày 8.3. Trong thời gian này, sinh viên truy cập vào hệ thống học trực tuyến.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng vừa có thông báo tới giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên không đến trường giảng dạy và học tập tập trung trên lớp từ ngày 2.3 đến hết ngày 8.3. Sinh viên tiếp tục học trực tuyến và ngày 9.3 tập trung học tập trên lớp theo thời khoá biểu đã công bố.

Thông báo này còn nêu rõ, trong thời gian không đến trường, giảng viên và người học hạn chế đi lại khỏi địa điểm cư trú và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Quy mô đào tạo của Trường ĐH Tài chính-Marketing khoảng 18.000 sinh viên.

PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết sẽ phân loại sinh viên, học viên để quyết định thời điểm tập trung học tập.

Theo đó, sinh viên năm cuối chính quy (bao gồm chính quy bằng 1 và chính quy bằng 2), sinh viên vừa làm vừa học và học viên cao học học tại trường, tập trung lại vào ngày 2.3.

Đối với sinh viên các hệ đào tạo (chính quy và vừa làm vừa học) của năm khác hoặc học tập tại địa điểm ngoài trường, tập trung lại vào ngày 16.3.

“Trong thời gian chưa tập trung sinh viên bậc đại học sẽ học tập thông qua hình thức trực tuyến, sử dụng nguồn tài liệu và bài giảng đăng tải trên website của trường, có sự hướng dẫn, trao đổi với giảng viên phụ trách”, ông Hải thông tin thêm.

Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã thông báo cho 35.000 sinh viên được nghỉ học đến hết ngày 8.3.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tuần tới.
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM không học tập trung sinh viên tại trường trong thời gian từ 2.3 đến hết 8.3.
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo sinh viên được nghỉ học tập trung đến 8.3, học trực tuyến từ 2.3 đến hết 8.3; các lớp giáo dục thể chất và lớp khởi nghiệp kinh doanh tiếp tục dời lịch học đến hết ngày 8.3.
Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng thông báo tiếp tục tạm dừng học tập trung đến hết ngày 8.3.
Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 15.3, Trường ĐH Văn Hiến cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 15.3.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, hôm qua Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1 - 2 tuần. Học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2.3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.