Hàng trăm học sinh phải nghỉ học do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

06/03/2018 18:46 GMT+7

Hàng trăm học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (khu đô thị Ecopark, Hưng Yên) phải nghỉ học do đau bụng, tiêu chảy, nôn ói... nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm .

Ngày 6.3, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (tên cũ là Đoàn Thị Điểm Ecopark) làm đơn kiến nghị gửi ban giám hiệu nhà trường về việc nhận được phản ánh của phụ huynh có nhiều học sinh nghỉ học bị các triệu chứng đi ngoài, sốt cao, nôn mửa... từ chiều 5.3.
Cụ thể, ngày 5.3 có 249 học sinh nghỉ học vì lý do sức khỏe, ngày 6.3, con số này là 130 học sinh.
Qua thống kê của Ban phụ huynh cho thấy, tính đến chiều 5.3 đã phát hiện 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường vào hai ngày 2 - 3.3 có các triệu chứng như sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng Ban giám hiệu nhà trường trong buổi làm việc ngày 6.3 NHÀ TRƯỜNG CUNG CẤP
Khi đi khám, có 18/21 học sinh được kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Đa số các em học sinh trên thuộc khối tiểu học. Trong đó, cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên.
Đại diện Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nhìn nhận "đây là hiện tượng bất thường liên quan tới sức khỏe học sinh" và cho biết, đang gấp rút làm việc với Trung tâm y tế huyện Văn Giang, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường để tìm ra nguyên nhân sự việc; đồng thời khẳng định, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ công bố thông tin tới phụ huynh học sinh, thực hiện các chỉ dẫn cần thiết (nếu có), thực hiện các biện pháp phòng ngừa và phối hợp với ban phụ huynh để phổ biến quy trình xử lý khi có tình huống tương tự xảy ra.
Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hưng Yên cho hay, Sở đã nắm được thông tin và cử đoàn công tác đến kiểm tra toàn bộ các vấn đề mà phụ huynh nêu. Hiện chưa thể khẳng định học sinh bị ngộ độc thực phẩm do các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra tất cả các khâu liên quan. “Chúng tôi chỉ xác nhận, hiện có nhiều học sinh nghỉ học và sẽ có câu trả lời ngay sau khi kiểm tra xong”, ông Phê nói.
Đây là lần thứ hai, phụ huynh của trường này phải lên tiếng yêu cầu làm rõ về vấn đề thực phẩm trong bữa ăn bán trú của Trường. Trước đó, vào tháng 4.2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.