Hàng trăm điểm trường miền núi bỏ hoang do người dân sinh con ít

11/10/2017 11:39 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, tỉnh có 245 phòng học bị bỏ hoang. Trong đó những huyện có số phòng học bỏ hoang nhiều nhất là: K’bang (81 phòng), Ia Pa (34), Đức Cơ (28), Chư Pảh (23)…

Bà Hồ Thị Thảo, Trưởng phòng GD-ĐT H.Chư Pảh, cho biết đây là những điểm trường được xây dựng từ lâu tại các thôn, làng. Hiện nay chính sách dân số, nhận thức người dân nâng cao nên sinh con ít, dẫn tới một số điểm trường không có học sinh đến học.
Theo ông Bùi Quang Tạo, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD-ĐT Gia Lai, trước đây đầu tư xây dựng trường lớp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để học sinh dễ dàng đến lớp, thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục. Tuy nhiên hiện nay kinh tế phát triển, giao thông phát triển nên số lượng học sinh tại các điểm trường có xu hướng giảm dần. Bên cạnh đó, các điểm trường chính được đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn, quy mô được mở rộng nên hầu hết phụ huynh đều muốn đưa con tới trường trung tâm để chất lượng học tập tốt hơn.
Về hướng xử lý, ông Tạo cho biết: “Đối với 245 phòng học bỏ hoang, hiện các phòng GD-ĐT huyện xin phép phá bỏ 44 phòng học đã hết hạn sử dụng, 117 phòng bàn giao cho chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động phù hợp, số còn lại sẽ tiến hành tu sửa để làm phòng học mầm non”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.