Hàng ngàn thí sinh bắt đầu cuộc thi tranh suất vào trường chuyên hàng đầu tại TP.HCM

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
26/05/2021 10:21 GMT+7

Sáng nay hơn 2.679 thí sinh ở nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam đã có mặt tại các điểm thi ở TP.HCM để bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu.

Ngoài điểm thi ở Trường phổ thông năng khiếu (quận 5, TP.HCM), năm nay để đảm bảo giãn cách phòng dịch bênh Covid-19 cho thí sinh, trường đã tổ chức thêm 4 điểm thi khác, trong đó có hai điểm thi tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, hai điểm thi tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.
Tại điểm thi Trường phổ thông năng khiếu, 7h30 mới bắt đầu làm bài thi nhưng nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm, cả phụ huynh và thí sinh đều trang bị đầy đủ khẩu trang. Các điểm thi cũng thực hiện đo thân nhiệt, nước rửa tay để đảm bảo an toàn.

Nhiều thí sinh đã có mặt rất sớm tại các điểm thi, xem sơ đồ phòng thi sau đó được hướng dẫn về phòng của mình.

Đây là trường đầu tiên ở TP.HCM tổ chức thi vào lớp 10 trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Khác với mọi năm, năm nay ngoài việc tăng số điểm thi để giãn cách thì khi vào các điểm thi, thí sinh cũng lên thẳng phòng thi và được phổ biến quy chế ngay tại phòng, không tập trung như những năm trước.
Kỳ thi kéo dài 4 ngày, từ hôm nay (26.5) đến chiều ngày 30.5. Kỳ thi tuyển sinhchung cho cả hai cơ sở với 10 môn thi. Trong đó 3 môn không chuyên gồm toán, ngữ văn và tiếng Anh; 7 môn chuyên gồm toán, tin học, vật lý, hoá học, sinh học, ngữ văn, tiếng Anh.

Nhiều thí sinh tranh thủ xem lại bài trước khi bước vào phòng thi

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2021-2022 của Trường Phổ thông năng khiếu là 600 cả hai cơ sở, hệ chuyên và không chuyên. Số lượng thí sinh đăng ký năm nay là 2.679,  tỷ lệ chọi  trung bình là 1/4,5. Như mọi năm tiếng Anh vẫn có tỷ lệ chọi cao nhất với 1/17,8, tiếp đó toán 1/12…
Trong đó, tại cơ sở 1 (153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5) ở hệ chuyên sẽ có 245 chỉ tiêu cho lớp chuyên toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh. Hệ không chuyên tuyển 145 học sinh.
Còn tại cơ sở 2 (Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM) trường tuyển 210 chỉ tiêu cho hệ chuyên gồm 6 lớp toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn.

Sáng nay thí sinh bắt đầu thi môn toán

Thí sinh tham gia dự kỳ thi khi có đủ các điểu kiện như: Phải xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp bậc THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.
Năm 2020, điểm chuẩn thí sinh trúng tuyển vào Trường phổ thông năng khiếu cao nhất ở lớp chuyên Anh với 35,5 điểm, vào thấp nhất ở chuyên lý cơ sở 2 với 20,6 điểm. Lớp không chuyên có điểm chuẩn là 19,2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.