Hàng ngàn học sinh miền núi Thanh Hóa phải nghỉ học vì mưa lớn

30/08/2019 11:31 GMT+7

Hàng ngàn học sinh trên địa bàn các huyện miền núi Lang Chánh và Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phải nghỉ học do mưa lớn , nước qua các sông suối dâng cao và chảy xiết.

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm 29 đến sáng 30.8, trên địa bàn các huyện miền núi của Thanh Hóa như Lang Chánh, Ngọc Lặc đã có mưa lớn kéo dài. Nước trên các sông suối dâng cao khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhiều bản làng ở huyện Lang Chánh đang bị cô lập với bên ngoài.
Trước tình hình trên, sáng 30.8, UBND huyện Lang Chánh đã phải ra thông báo khẩn yêu cầu tất các trường từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Các xã có học sinh phải qua sông, suối, đập tràn đến trường thì cho học sinh nghỉ ngày hôm nay, 30.8.

Nhiều trường học trên địa bàn huyện Lang Chánh phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn

ẢNH MINH HẢI

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh, cho biết trên địa bàn huyện thời tiết đang diễn biết phức tạp, mưa lớn kéo dài và chưa có dấu hiệu chấm dứt.
“Mưa lớn khiến nước trên các sông, suối, đập tràn dâng và chảy xiết. Ngoài ra, địa hình đồi núi phức tạp dễ xảy ra sạt lở đất đá, nên để tránh gây nguy hiểm cho học sinh, huyện đã thông báo cho ban giám hiệu các trường có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, đề phòng tình huống bất trắc xảy ra”, ông Sơn nói.
Theo đó, tất cả học sinh các cấp học ở các xã Yên Khương, Yên Thắng, Giao Thiện, Lâm Phú, Tam Văn, Tân Phúc của huyện Lang Chánh nghỉ học ngày 30.8. Đối với học sinh các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện, nếu trường nào có học sinh phải đi qua khu vực các sông, suối thì cho nghỉ học. Toàn huyện Lang Chánh có tất cả 33 trường với tổng số 11.986 học sinh. Như vậy, hôm nay hàng ngàn học sinh huyện này phải nghỉ học.

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4 đang diễn biến phức tạp tại Thanh Hóa

ẢNH MINH HẢI

Tại huyện miền núi Ngọc Lặc, nhiều trường cũng đã phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Bà Phạm Thị Ngân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ngọc Lặc, cho biết đã thông báo đến các trường cho học sinh các bậc học ở các xã Vân Am, Thạch Lập, Minh Sơn, Cao Ngọc, Phùng Giáo, Phùng Minh nghỉ học.
“Vì địa bàn miền núi, nên nhiều xã học sinh phải qua sông, suối, đập tràn đi học, sẽ rất nguy hiểm khi có mưa lớn kéo dài. Sáng 30.8, chúng tôi đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày 30.8 để đảm bảo an toàn cho học sinh. Những trường còn lại trên địa bàn huyện mà học sinh không phải qua sông, suối thì vẫn học bình thường”, bà Ngân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.