Hàng loạt trường cao đẳng cho sinh viên nghỉ học, hoãn thi để phòng dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
08/05/2021 10:37 GMT+7

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc hàng loạt trường cao đẳng (CĐ) tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ học trực tiếp, hoãn thi học kỳ và chuyển sang hướng dẫn đồ án tốt nghiệp trực tuyến...

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tại TP.HCM thông báo chuyển các lớp học sang hình thức học trực tuyến kể từ ngày 8.5. Trường cũng khuyến khích giảng viên hướng dẫn trực tuyến các môn đồ án tốt nghiệp, các bài tập lớn. 
Hiện Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng có khoảng hơn 1.500 sinh viên đang làm đồ án tốt nghiệp và bài tập lớn môn học. "Nếu giảng viên cần hướng dẫn trực tiếp thì phải chia thành những nhóm nhỏ và đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế", theo thông báo của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.

TP.HCM dừng tập trung trên 30 người nơi công cộng, hơn 100.000 sinh viên nghỉ học phòng Covid-19

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, chia sẻ: "Các hoạt động nằm trong kế hoạch trước đó cũng tạm dừng, chẳng hạn như lớp tham quan thực tế tại doanh nghiệp, lớp đào tạo chuyên đề và các cuộc thi học thuật khác".
Trong khi đó, một số trường CĐ chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10.5. Chẳng hạn, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết bắt đầu từ 10.5, toàn bộ sinh viên của trường tại cơ sở chính ở TP.HCM, ngoại trừ cơ sở Cần Thơ, bắt đầu học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.
Tại Trường CĐ Lý Tự Trọng, Hiệu trưởng, tiến sĩ Phạm Hữu Lộc cũng đã ký thông báo tạm dừng đào tạo tập trung, ngừng triển khai kỳ thi các khóa và chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 10.5. "Trường yêu cầu các khoa quản lý môn học thực hành xem xét điều chỉnh thời khoá biểu phù hợp với tình hình và tiến độ đào tạo", tiến sĩ Lộc cho hay.
Còn Trường CĐ Nova quyết định tạm hoãn thi học kỳ 2 đối với các môn chưa thi và dự kiến lịch học mới sẽ bắt đầu từ 1.8.
"Tuy nhiên, tiến độ năm học vẫn nằm trong kế hoạch dự kiến chứ không bị trễ. Trong trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát, trường sẽ tổ chức cho các kỳ thi sớm hơn. Bắt đầu từ ngày 10.5, toàn bộ sinh viên sẽ tạm không đến trường và học trực tuyến các môn lý thuyết", tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Nova, lưu ý.

Học sinh toàn TP.HCM ngừng đến trường từ ngày 10.5 để phòng Covid-19

Ngoài ra, Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn cho sinh viên tạm nghỉ học trực tiếp từ ngày 10.5 đến 15.5. Riêng các lớp có lịch thi kết thúc môn trong thời gian này vẫn diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19, với mỗi phòng thi có số lượng không quá 30 sinh viên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.