Hàng loạt giáo viên huyện vùng cao Thanh Hóa xin chuyển trường

16/08/2017 08:32 GMT+7

Chỉ còn ít ngày nữa là năm học 2017 - 2018 chính thức bắt đầu, nhưng tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đang có hơn 60 giáo viên làm đơn xin chuyển trường .

Sự việc trên xuất phát từ cuối tháng 6 vừa qua, khi UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản cho phép các ngành, địa phương được tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, thuyên chuyển cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý và công chức cấp xã theo quy định hiện hành của pháp luật, sau 2 năm tỉnh này “đóng cửa”, không cho tuyển dụng, thuyên chuyển.
Khi biết được thông tin trên, hàng loạt giáo viên ở các cấp học như: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của huyện Mường Lát đã làm đơn xin chuyển công tác, chủ yếu là chuyển về các huyện miền xuôi. Vì đa số giáo viên công tác tại huyện vùng cao này đều là người dưới xuôi lên, cách nhà hàng trăm km, có người đã dạy từ 10 - 15 năm, nên khi có cơ chế thì xin chuyển trường để được về gần gia đình.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mường Lát, cho biết tính đến ngày 15.8, đã có 65 đơn của giáo viên các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện xin được chuyển trường. Sự việc ít nhiều ảnh hưởng đến công tác sắp xếp đội ngũ giáo viên cho năm học mới.
Đặc biệt, một số trường có số giáo viên xin chuyển nhiều, thậm chí đến cả nửa số giáo viên của trường, như: Trường tiểu học Trung Lý 1 (xã Trung Lý) có tới với 12 giáo viên xin chuyển, trong khi toàn trường có 24 giáo viên; Trường tiểu học Tây Tiến (xã Mường Lý) có 7 giáo viên xin chuyển…
“Về nguyên tắc, nguyện vọng của các giáo viên là chính đáng và đúng theo tinh thần của UBND tỉnh. Nhưng nếu huyện xét cho cả 65 giáo viên được chuyển thì chúng tôi sẽ thiếu giáo viên trong năm học sắp tới, trong khi theo chỉ tiêu biên chế huyện đang thiếu tới 49 người. Trước vấn đề trên, sắp tới chúng tôi sẽ họp bàn, xem xét từng trường hợp. Trường hợp nào chắc chắn đơn vị tiếp nhận đồng ý thì mới quyết định cho chuyển. Nếu đơn vị đề nghị tiếp nhận không tiếp nhận thì các giáo viên phải tiếp tục ở lại công tác”, ông Giang nói.

tin liên quan

Nhiều kẽ hở trong tuyển dụng giáo viên
Câu chuyện một tài xế taxi nói với Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM rằng muốn xin làm giáo viên phải lo lót cả trăm triệu đồng đăng trên Báo Thanh Niên ra đúng ngày 20.11 năm nay không phải là trường hợp cá biệt.
Cũng theo ông Giang, nếu căn cứ theo đơn 65 giáo viên đều đồng loạt xin chuyển và được các đơn vị tiếp nhận thì huyện này sẽ thiếu trầm trọng giáo viên để giảng dạy ở một số trường năm học sắp tới.
Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, nói: “Nếu chỉ khoảng 10 - 15 giáo viên xin chuyển, thì công tác giáo viên trong năm học mới cũng không có gì đáng lo lắng, nhưng hiện nay đã có hơn 60 giáo viên xin chuyển sẽ làm thiếu hụt giáo viên cho các trường. Vì vậy, chúng tôi vừa có báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa để xin ý kiến chỉ đạo, tìm biện pháp giải quyết”.
Ông Cường cũng cho biết, việc giáo viên có đơn xin chuyển trường là để về quê gần gia đình, con cái chứ không có trường hợp nào do mâu thuẫn nội bộ hay do chế độ chính sách không đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.